tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

10 lợi ích bất ngờ của măng cụt

Chia sẻ: 

09/05/2023 - 08:24:00


Được mệnh danh nữ hoàng trái cây nhiệt đới, ngoài hương vị thơm ngon khiến nhiều người ưa thích khi mùa hè tới, măng cụt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

 

Măng cụt rất giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: Art Rachen/Unsplash.

Măng cụt đặc trưng với vỏ dày màu tím và phần thịt mềm màu trắng bên trong.

Mặc dù ít calo, măng cụt lại có giá trị dinh dưỡng cao. Loại trái cây này chứa chất xơ, vitamin C, B1, B2, B9, mangan, đồng, magiê và nhiều khoáng chất khác thúc đẩy dinh dưỡng tổng thể.

Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên mà măng cụt mang lại.

Chống viêm

Măng cụt chứa xanthones, ngoài đặc tính chống oxy hóa, còn có đặc tính chống viêm. Loại quả này cũng có nhiều chất xơ, có thể làm giảm phản ứng viêm của cơ thể.

 
Trai cay mua he anh 1
Trai cay mua he anh 1

Măng cụt có khả năng kép là chống dị ứng và kháng viêm. Ảnh: Tasting Table.

Hỗ trợ giảm cân

Măng cụt có hàm lượng calo tương đối thấp, không có cholesterol và giàu chất xơ nên loại quả này rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Kháng thể xanthones trong măng cụt có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của cholesterol xấu và chống béo phì hiệu quả, rất thích hợp trong việc giảm cân. Đồng thời, các kháng thể xanthones khiến các tế bào mềm hơn, có thể thấm nước và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất măng cụt có thể hỗ trợ duy trì sức khỏe não bộ theo thời gian.

Chiết xuất măng cụt được cho là giúp giảm viêm não, ngăn ngừa suy giảm tinh thần và có khả năng làm giảm các triệu chứng liên quan đến trầm cảm.

Giúp tăng cường tiêu hóa

Măng cụt có nhiều chất xơ, hỗ trợ hiệu quả các vấn đề tiêu hóa. Nó có thể giúp tránh táo bón. Thành phần chất xơ cao trong măng cụt cũng làm tăng lượng prebiotic, vì thế nó rất tốt cho đường ruột.

Thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh

Ngoài chất xơ, trong măng cụt còn có vitamin C. Cả hai dưỡng chất này đều rất quan trọng với hệ miễn dịch. Chất xơ có tác dụng kích thích lợi khuẩn trong ruột phát triển. Lợi khuẩn đóng vai trò thiết yếu với khả năng miễn dịch của cơ thể.

Mặt khác, vitamin C có vai trò hỗ trợ chức năng cho nhiều loại tế bào khác nhau trong hệ miễn dịch. Nhờ đó, khả năng miễn dịch sẽ được tăng cường.

 
Trai cay mua he anh 2
Trai cay mua he anh 2

Bạn có thể biến tấu măng cụt thành nhiều món ngon, như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Ảnh: Hieu.nguyen.686.

Giúp làn da khỏe mạnh

Do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, măng cụt khi được điều chế thành chiết xuất măng cụt có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời gây ra. Nó cũng góp phần làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, nấm.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa cũng làm cho làn da trở nên mịn màng và mềm mại hơn, khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm của măng cụt có khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy xanthones có thể giúp giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

 

Măng cụt có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da cũng như kháng viêm hiệu quả. Ảnh: Penco.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng măng cụt có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường bằng cách giảm kháng insulin. Chất xanthones và chất xơ trong loại trái cây nhiệt đới này là thành phần giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Cải thiện tuần hoàn máu

Măng cụt hỗ trợ hiệu quả việc thúc đẩy các tế bào máu đỏ và ngăn ngừa chống lại bệnh thiếu máu, xơ vữa động mạch, cholesterol cao, nghẹt tim và đau ngực.

Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này giúp tăng lượng máu chảy đến mắt, hạn chế bệnh đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất măng cụt có khả năng làm giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các kháng thể xanthones trong măng cụt có tác dụng làm giảm sự lão hóa của cholesterol xấu và ngăn ngừa sự hình thành của những mảng sợi nguy hiểm. Nó cũng giúp kiểm soát mức độ chất béo để chăm sóc tốt cho hệ thống tim mạch.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV