tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

3 loại vải đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, mỗi dịp vào mùa có tiền chưa chắc đã mua được 

Chia sẻ: 

01/06/2023 - 09:01:00


Bất chấp giá "trên trời", những loại vải này luôn trong tình trạng cháy hàng vì nguồn cung ít. 

Quả vải là một trong những loại trái cây được ưa chuộng tiêu thụ và dịp hè. Loại quả nhiệt đới này không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn đem lại rất nhiều lợi ích ấn tượng đối với sức khoẻ.  

Mùa thu hoạch vải ở Việt Nam thường nằm trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 7 dương lịch.  Bên cạnh các loại vải thông thường có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/kg bày bán trên thị trường, còn có một số giống vải đặc biệt có giá bán cao ngất ngưởng. Bất chấp giá "trên trời", những loại vải này luôn trong tình trạng cháy hàng vì nguồn cung ít.  

Vải thiều u trứng trắng

Loại vải thiều u trứng trắng ở Thanh Hà (Hải Dương) bán tại vườn với giá 90.000 đồng/kg vẫn đắt khách. Các siêu thị, cửa hàng trái cây sạch đang phải "xếp hàng" chờ mua.

Sáng 19/5, sau khi cân bán vải thiều cho một hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội với giá 90.000 đồng/kg, ông Nguyễn Văn Hiển - Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Hợp Đức HD (Thanh Hà, Hải Dương), cho biết, loại quả đặc sản này bắt đầu vào vụ thu hoạch.

3 loại vải đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, mỗi dịp vào mùa có tiền chưa chắc đã mua được Ảnh 1
 

Quả vải u trứng có kích thước to nhất trong các loại vải hiện nay. Do chớm vụ thu hoạch nên giá vải thiều vô cùng đắt đỏ. Trên thị trường, vải u trứng trắng một số cửa hàng đang bán với giá đắt đỏ.  

Thậm chí, nhiều người từ khắp các tỉnh đổ về Thanh Hà để mua làm quà biếu, tặng, khiến nhiều chủ vườn không đủ hàng để bán cho khách.

Vải u trứng trắng Thanh Hà đắt như vậy là bởi ít người trồng và cây khó chăm sóc. Là giống vải chín sớm nên cây ra hoa, đậu quả phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Chỉ cần trời lạnh quá hoặc không có mưa là tỷ lệ đậu quả thấp.

Vải thiều không hạt ở Bắc Giang 

Một năm trở lại đây, thị trường vải bất ngờ được khuấy động khi nông dân ở Bắc Giang trồng thành công giống vải thiều không hạt. Giống vải thiều mới này lập tức gây "sốt", nhiều người muốn mua mà không có hàng.

Giống vải này cho quả to, màu sắc đẹp, cùi dày và có vị ngọt.

3 loại vải đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, mỗi dịp vào mùa có tiền chưa chắc đã mua được Ảnh 2
 

Đây là thành quả 4 năm chiết ghép, chăm sóc của ông Vi Văn Hiệu (thôn Hạ Long, xã Lam Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), người đã có kinh nghiệm gần 20 năm trồng vải thiều.

Ông Hiệu cho biết, vải không hạt chăm sóc như vải truyền thống, không bị sâu đục cuống, quả ngon, ngọt cùi dày. Năm đầu tiên bán ra thị trường, vải không hạt của ông Hiệu được đông đảo khách hàng đón nhận. Ông nhanh chóng bán hết 1 tạ với giá khoảng 100.000 đồng/kg.  

Vải trứng u hồng Phù Cừ

Do chớm vụ thu hoạch nên giá vải thiều vô cùng đắt đỏ. Trên thị trường, vải u trứng trắng một số cửa hàng đang bán với giá đắt đỏ. Cụ thể, tại một cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội, vải trứng u hồng Phù Cừ (Hưng Yên) có giá 190.000 đồng/kg, 1 thùng 5kg giá 950.000 đồng.

Loại vải trứng u hồng Phù Cừ là loại VIP. Vải được chứng nhận VietGAP, chất lượng tốt. Quả vải to hơn quả trứng gà, thịt dày, thơm đậm ngọt, đặc biệt không sâu đầu.

3 loại vải đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, mỗi dịp vào mùa có tiền chưa chắc đã mua được Ảnh 3

Vải trứng u hồng Hưng Yên hiếm, đắt vì độ thơm ngon đặc biệt. Do sản lượng ít nên vải u hồng thường được khách đặt mua để biếu, tặng.  

Người trồng cho biết, từ trước khi thu hoạch, đã có nhiều thương lái đến tận vườn đặt mua. Vải thu hoạch đến đâu tiêu thụ hết đến đó, thậm chí có thời điểm không đủ để bán.  

Theo Saostar
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV