tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

60 năm - một chặng đường vẻ vang

Chia sẻ: 

01/12/2021 - 16:45:00


Tròn 6 thập kỷ trước, báo Hải Dương mới (nay là báo Hải Dương) xuất bản số đầu tiên. Từ đó đến nay, báo Hải Dương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới, phát triển để đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.


Năm 2016, Báo Hải Dương vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất (ảnh tư liệu)

Những ngày đầu non trẻ

Ngày 1.12.1961, trên cơ sở nâng cấp tờ tin Hải Dương, báo Hải Dương mới xuất bản số đầu tiên. Tên báo Hải Dương mới do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Chương đặt với ý nghĩa góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương thành một tỉnh mới và đổi từ tờ tin lên báo thì phải mới.

Ngay từ số báo đầu tiên, tờ báo đã thể hiện rõ vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đồng thời kế tục, phát huy truyền thống vẻ vang của các tờ báo cách mạng ở Hải Dương trước đó. Dù điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn song với sự đồng lòng, nỗ lực, số báo Hải Dương mới đầu tiên đã tạo được dấu ấn tốt đẹp.

Thời gian đầu, báo Hải Dương mới xuất bản 5 ngày 1 kỳ, tới ngày 3.4.1963 phát hành tăng lên mỗi tuần 2kỳ vào thứ tư và thứ bảy. Với tổng số 604 kỳ báo trong hơn 6 năm hoạt động, báo Hải Dương mới đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang, tạo nền móng vững chắc cho các giai đoạn phát triển sau đó.

Ngày 1.3.1968, 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên hợp nhất thành tỉnh Hải Hưng. Sau 1 ngày, ngày 2.3.1968, báo Hải Hưng xuất bản số đầu tiên trên cơ sở hợp nhất báo Hải Dương mới và báo Hưng Yên. Báo Hải Hưng xuất bản mỗi tuần 2 kỳ. Ở thời kỳ này, đội ngũ làm báo đã cố gắng khắc phục nhiều khó khăn do phải hoạt động trong thời chiến, có lúc bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Báo bám sát phản ánh công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, vừa chiến đấu chống đế quốc Mỹ phá hoại, vừa tích cực chi viện cho miền Nam. Từ sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, nhất là khi bước vào công cuộc đổi mới đất nước, báo Hải Hưng đã kịp thời phản ánh nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của từng thời kỳ. Đó là công tác khôi phục hậu quả sau chiến tranh, quá trình đổi mới và những năm đầu hội nhập quốc tế.

Quy mô xuất bản, hình thức tờ báo có sự đổi mới khá mạnh mẽ từ cuối những năm 80, đầu những năm90. Năm 1989, báo nâng từ 4 trang lên 8 trang. Năm 1993, quy mô xuất bản của báo tăng từ 2 kỳ mỗi tuần lên 3 kỳ mỗi tuần. Năm 1995, báo Hải Hưng ra khổ lớn, xuất bản thêm tờ Phụ san cuối tháng. Sau khi Hải Hưng được chia tách thành Hải Dương và Hưng Yên, ngày 31.12.1996, báo Hải Hưng xuất bản số báo cuối cùng. Tờ báo Hải Hưng đã xuất bản tổng cộng 3.780 kỳ trong gần 29 năm tồn tại.

Đổi mới mạnh mẽ

Ngày 2.1.1997, tờ báo Hải Dương đầu tiên sau khi tái lập tỉnh được xuất bản. Từ khi tái lập tỉnh đến nay là thời kỳ đổi mới mạnh mẽ nhất của báo Hải Dương. Từ chỗ chỉ phát hành 3 kỳ/tuần với 2 ấn phẩm là Hải Dương thời sự và Hải Dương hằng tháng, tháng 9.2000, báo có thêm một ấn phẩm mới được xuất bản là Hải Dương cuối tuần, qua đó nâng số phát hành lên 4 kỳ/tuần. Năm 2006, báo tăng tần suất xuất bản lên 5 kỳ/tuần, năm 2009 lên 6 kỳ/tuần, năm 2011 lên 7 kỳ/tuần, trở thành tờ báo Đảng địa phương thứ tư ở phía Bắc ra báo hằng ngày. Năm 2009, báo điện tử Hải Dương ra đời, đáp ứng kịp thời yêu cầu thông tin trong tình hình mới. Lượng bạn đọc truy cập báo điện tử Hải Dương hiện đạt khoảng 70.000 lượt/ngày.

Đến nay, Báo Hải Dương đang xây dựng và dần hình thành một cơ quan báo chí đa phương tiện, đa nền tảng gồm các ấn phẩm: báo Hải Dương thời sự, báo Hải Dương cuối tuần, báo điện tử Hải Dương và các trang của Báo Hải Dương trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, YouTube... Mỗi ấn phẩm đều có đặc trưng riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng của tờ báo. Báo Hải Dương thời sự hằng ngày thông tin kịp thời, toàn diện mọi mặt của đời sống xã hội. Báo Hải Dương cuối tuần đi sâu phản ánh các vấn đề thời sự trong tuần, có nhiều bài, chuyên mục hấp dẫn, chuyển tải đời sống văn hóa, văn nghệ, đề cao tính giải trí. Báo điện tử Hải Dương có thế mạnh thông tin nhanh, kịp thời, phong phú. Các trang của Báo Hải Dương trên mạng xã hội thông tin nhanh, tiếp cận với đông đảo bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ.

Nội dung, hình thức các ấn phẩm của báo Hải Dương cũng liên tục được đổi mới để làm tốt yêu cầu nhiệm vụ và theo sát nhu cầu của bạn đọc. Tờ báo luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, không có sai sót về chính trị, không bị thương mại hóa. Nội dung phản ánh trên báo ngày càng kịp thời, đa dạng, bảo đảm tính chính xác. Các ấn phẩm tập trung phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh; phản ánh các sự kiện, vấn đề quan trọng diễn ra trong tỉnh. Ngoài phản ánh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, các mô hình mới, cách làm hay, báo tích cực đấu tranh phản bác các tư tưởng, luận điệu sai trái, thù địch, phê phán các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tính tư tưởng, tính chiến đấu, tính hấp dẫn của tờ báo được nâng lên, nội dung ngày càng sát với đời sống. Bên cạnh dòng chủ lưu là các thông tin trong tỉnh, báo Hải Dương khai thác chọn lọc, phản ánh những tin tức quan trọng nổi bật ở trong nước và thế giới.

Những năm gầy đây, trước xu thế chung của báo chí Việt Nam và báo chí thế giới là người đọc báo in giảm dần, chuyển mạnh sang báo điện tử và mạng xã hội, Báo Hải Dương đã nhanh nhạy đổi mới, thích ứng. Cơ quan báo đề xuất và được Tỉnh uỷ đồng ý cắt giảm báo Hải Dương thời sự thứ bảy, dừng xuất bản báo Hải Dương hằng tháng. Báo điện tử Hải Dương được tập trung đầu tư với giao diện thu hút bạn đọc, nội dung phản ánh theo tiêu chí "nhanh, trúng, đúng, hay". Báo Hải Dương tích cực phát triển các trang trên mạng xã hội.  Fanpage của Báo Hải Dương trên Facebook hiện thu hút hơn 100.000 người theo dõi, trang TikTok có gần 80.000 người theo dõi...

Sự trưởng thành, phát triển của báo Hải Dương trong 60 năm qua là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh và sự cộng tác trách nhiệm của đông đảo cộng tác viên, thông tín viên, bạn đọc xa gần.

Từ ngày đầu mới thành lập chỉ có 5 cán bộ, phóng viên, đến nay, Báo Hải Dương đã có 51 cán bộ, phóng viên, nhân viên. Dù ở hoàn cảnh nào, thời kỳ nào, các thế hệ người làm báo Hải Dương đều chung sức đồng lòng nỗ lực đem trí tuệ, tâm huyết để xây dựng, phát triển tờ báo, bồi đắp nên truyền thống quý báu đã được đúc kết trong 10 chữ vàng "Trung thành, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới" được ghi trong bức trướng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày báo Hải Dương ra số đầu. 


Những thành tích tiêu biểu

Thành tích đạt được của Báo Hải Dương trong chặng đường 60 năm qua đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhất (năm 2016), Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2011), Huân chương Lao động hạng ba (năm 2001), Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ (năm 2012), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2011), Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh (năm 2010, năm 2015, năm 2021). Đảng bộ Báo Hải Dương được Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua xuất sắc (năm 2016). 

NINH TUÂN

Theo Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV