tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bạn đồng môn Ngữ văn khoá 8: 'Cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực'

Chia sẻ: 

25/07/2024 - 15:22:00


Chia sẻ về lần gặp Tổng Bí thư dịp gần nhất năm 2023, nhà báo Vũ Huyến nhắc lại lời nói của Tổng Bí thư: "Ông Huyến ơi, sang năm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lớp mình cố gắng để họp nhé. Lớp mình lại gặp nhau thật vui nhé". Nhưng, cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực.

Bạn đồng môn Ngữ văn khoá 8: 'Cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực' ảnh 1
Bạn đồng môn Ngữ văn khoá 8: 'Cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực' ảnh 2

Đoàn cựu sinh viên lớp Văn khóa VIII (1963 - 1967) Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Như Ý)

Xúc động chia sẻ với phóng viên, Nhà giáo ưu tú Trần Ngọc Thảo nói, những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng, với đất nước, nhân dân "không kể sao cho hết". Ở góc độ tình bạn, ông Thảo cho biết, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông và các bạn đều cảm thấy bàng hoàng.

"Tôi từ Hải Phòng lên, cùng với các bạn vào thắp hương tiễn anh về cõi trường sinh", Nhà giáo ưu tú Trần Ngọc Thảo chia sẻ.

Theo ông Thảo, trong lòng các bạn học, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là người bạn thân thiết, gần gũi, giản dị, chưa bao giờ có khoảng cách.

"Chúng tôi ấn tượng với câu nói của anh: Tiền tài, danh vọng như đoá phù vân / tình bạn, tình người mới là mãi mãi. Anh đến với chúng tôi như người đi xa về với gia đình, hồ hởi, nhớ tên từng người một, kể lại những trò đùa thời sinh viên năm xưa", Nhà giáo ưu tú Trần Ngọc Thảo xúc động kể.

Bạn đồng môn Ngữ văn khoá 8: 'Cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực' ảnh 3

Nhà giáo ưu tú Trần Ngọc Thảo chia sẻ những kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trường Phong)

Khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tròn 50 năm tuổi Đảng, Nhà giáo ưu tú Trần Ngọc Thảo được lớp giao nhiệm vụ vẽ một bức tranh tặng Tổng Bí thư. "Tôi cùng với một hoạ sĩ vẽ một bức chân dung Tổng Bí thư rất có thần sắc. Tổng Bí thư rất thích, nắm lấy tay tôi, bảo bức tranh rất đẹp, cám ơn Thảo và cả lớp", ông Thảo kể lại.

Cùng đến thắp hương tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà báo, nhà lý luận phê bình Vũ Huyến - bạn đồng môn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chia sẻ, từ khi gặp nhau năm 1963, đến tận bây giờ, Tổng Bí thư và những người học chung lớp vẫn giữ tình đồng môn - dù Tổng Bí thư ở những cương vị lãnh đạo khác nhau.

"Chúng tôi là đồng môn, rất quý mến nhau, yêu thương, chăm sóc, chia sẻ vui buồn với nhau", ông Huyến nói.

Theo ông Huyến, dù bận công việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất chăm đi họp lớp, nếu không vướng công việc, Tổng Bí thư không bỏ cuộc nào. "Khi đến, bao giờ đồng chí Tổng Bí thư cũng mang theo túi quà nhẹ nhẹ để có thể biếu các thầy cô, cũng có quà để chia sẻ, góp vui với lớp. Tổng Bí thư còn nói: Mình đóng cả lệ phí họp lớp rồi đấy nhé", ông Huyến kể.

Nhà báo Vũ Huyến nói, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quý mến bạn bè. Ai có niềm vui, nỗi buồn, khi biết, Tổng Bí thư đều chia sẻ. Khi các con của bạn học lập gia đình, Tổng Bí thư đến trực tiếp hoặc gửi quà. "Chúng tôi không có cảm giác xa lạ khi gặp Tổng Bí thư", ông Huyến tâm sự.

“Chúng tôi luôn nghĩ là sự nghiệp và mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được tiếp tục thực hiện và được thực hiện tốt như ước vọng của Tổng Bí thư", nhà báo Vũ Huyến xúc động nói.

Chia sẻ về lần gặp Tổng Bí thư dịp gần nhất năm 2023, nhà báo Vũ Huyến nhắc lại lời nói của Tổng Bí thư: "Ông Huyến ơi, sang năm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lớp mình cố gắng để họp nhé. Lớp mình lại gặp nhau thật vui nhé". Nhưng, cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực.

Bạn đồng môn Ngữ văn khoá 8: 'Cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực' ảnh 4Bạn đồng môn Ngữ văn khoá 8: 'Cuộc hẹn năm 2025 sẽ không thể thành hiện thực' ảnh 5

Nhà báo Vũ Huyến và bà Nghiêm Minh Mẫn chia sẻ kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trường Phong)

Bà Nghiêm Minh Mẫn, 84 tuổi (từng công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam) - cũng là một trong số các bạn học đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Mẫn kể, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - dù đảm đương những trách nhiệm lớn, công việc nhiều, nhưng khi về họp lớp, gặp mặt bè bạn đều rất bình dị, chan hoà.

"Anh ấy nói là khi về với các bạn, tôi để chức vụ ở ngoài cửa. Khi vào đây, tôi chỉ là một cựu sinh viên như các bạn thôi", bà Mẫn nói.

Theo bà Mẫn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong lớp Ngữ văn khoá 8 Trường Đại học Tổng hợp luôn giữ nếp sống giản dị, bởi từng trải qua những năm tháng gian khổ khi xưa.

"Tháng 4 vừa rồi, chúng tôi mang hoa và thơ của các bạn đến Văn phòng Trung ương Đảng chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư nhưng không gặp được anh Trọng. Bẵng đi mấy tháng, vậy mà phải chia tay anh Trọng mãi mãi. Chúng tôi thương anh Trọng lắm", bà Mẫn xúc động nói.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV