Bao Mexico danh gia cao viec Viet Nam kien toan bo may lanh dao hinh anh 1Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại phiên họp. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, ngày 6/4, các trang báo điện tử El Universal và Voces del Periodista của Mexico đã đăng bài đánh giá cao việc Việt Nam kiện toàn bộ máy lãnh đạo chủ chốt cho nhiệm kỳ 2021-2026, để tiếp tục đưa đất nước tiến lên và gặt hái nhiều thành công.

Theo bài viết, với số phiếu ủng hộ gần như tuyệt đối, Quốc hội Việt Nam đã bầu ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, đại biểu Quốc hội khóa XIV, giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội khóa XIV giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 và ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội.

Bài báo đánh giá Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là một nhà chính trị có bề dày về kinh nghiệm chỉ đạo và điều hành chính phủ trong giai đoạn 2016-2021, khi ông đảm nhiệm vai trò Thủ tướng, với việc triển khai hiệu quả các chính sách quản lý vĩ mô, giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và thúc đẩy sự hội nhập của Việt Nam vào cộng đồng quốc tế thông qua hàng loạt các hiệp định đa phương quan trọng như hiệp định thương mại tự do với EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Bất chấp sự biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu do tác động của đại dịch COVID-19, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam trong năm 2020 vẫn tăng trưởng 2,91%.

Bên cạnh đó, Chính phủ của nguyên Thủ thướng Nguyễn Xuân Phúc đã đạt được thành công trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, với mục tiêu kép vừa phòng chống dịch và phát triển kinh tế.

Ông Nguyên Xuân Phúc là một nhà lãnh đạo có tư tưởng đổi mới, sáng tạo và luôn quan tâm tới việc cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, cải cách hành chính và tận dụng nhân tài của đất nước.

Trước khi được Quốc hội Việt Nam bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Minh Chính từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao, với nhiều đóng góp quan trọng về phát triển kinh tế, trong công tác xây dựng Đảng và đấu tranh chống tham nhũng.

Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính được đánh giá là người sáng tạo, đổi mới, quyết đoán và có tầm nhìn chiến lược. Với các tố chất trên, Thủ thướng Phạm Minh Chính sẽ thành công với việc đưa ra các quyết sách giúp đất nước ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Năm 2021 là một năm quan trọng đối với Việt Nam, khi đánh dấu việc triển khai Chiến lược Phát triển Kinh tế và Xã hội 2021-2030 và Kế hoạch Phát triển Kinh tế và Xã hội 2021-2025. Với sự sáng tạo và đổi mới, ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ đưa ra các định hướng và quyết sách đúng đắn nhằm tạo ra những bước nhảy vọt về tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.

Bài báo cũng nhấn mạnh rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Mexico sẽ tiếp tục được củng cố, tăng cường trên mọi mặt và nâng lên một tầm cao mới./.