tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bão số 4 đã qua, hoàn lưu bão vẫn kéo dài

Chia sẻ: 

01/10/2022 - 21:01:00


Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (Noru), những ngày qua khu vực Trung Bộ đã có mưa rất to gây ngập lụt ở một số địa phương, đặc biệt tại tỉnh Nghệ An.

 

Bão số 4 đã qua, hoàn lưu bão vẫn kéo dài
Đoàn công tác thăm một số vị trí bị ngập sâu. Ảnh: BCĐ Quốc gia về PCTT.

Ngày 1/10, đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT) do ông Trần Công Tuyên, Vụ trưởng Vụ Quản lý đê điều và đại diện Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Nghệ An cùng chính quyền địa phương đã đi kiểm tra tình hình ngập lụt và công tác ứng phó tại tỉnh Nghệ An.

Qua kiểm tra cho thấy, chính quyền địa phương và người dân vùng ngập lụt đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, nhất là triển khai lực lượng xung kích PCTT cơ sở phối hợp với các tổ, hội để hỗ trợ nhân dân.

Hiện nay, cơ bản mưa đã giảm nhưng tốc độ nước rút còn chậm nên tình hình lũ, ngập lụt còn kéo dài trong những ngày tới. Vì vậy, ông Trần Công Tuyên đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương cần thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Công điện của Văn phòng Thường trực BCĐ Quốc gia về PCTT trong đó tập trung một số nội dung sau:

Hướng dẫn người dân các biện pháp ứng phó với lũ lụt, trong đó lưu ý các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản, tránh chủ quan đi qua các ngầm tràn ngập sâu, nước chảy xiết, đánh bắt cá, vớt củi trên sông, đảm bảo an toàn khi cấp điện trở lại, tránh các tai nạn đáng tiếc về người như một số trường hợp đã xảy ra trong thời gian vừa qua. 

Tiếp tục cung cấp, hỗ trợ về nhu yếu phẩm, lương thực, nước uống cho người dân khu vực bị ngập sâu, cô lập; sẵn sàng triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả sau khi nước rút; dọn dẹp nhà cửa, công trình trường học, trạm y tế, vệ sinh môi trường, khử trùng, diệt khuẩn tránh phát sinh dịch bệnh. 

Tổ chức thống kê, đánh giá thiệt hại và nhu cầu hỗ trợ, gửi về BCĐ Quốc gia về PCTT để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ theo quy định.

Rà soát hệ thống tiêu và đề xuất giải pháp để hạn chế, giảm thiểu tình trạng ngập lụt khi xảy ra mưa lớn

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên với thân nhân anh Nguyễn Văn Ái và chị Nguyễn Thị Lan tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã thiệt mạng khi đi qua ngầm tràn bị lũ cuốn trôi.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV