tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn Phiên họp thứ 36 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chia sẻ: 

22/08/2024 - 15:56:00


Sáng 22/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục tổ chức chất vấn và trả lời chất đối với nhóm lĩnh vực: tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; tòa án; kiểm sát. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu dự tại điểm cầu Hải Dương. Cùng dự có các đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương công tác tại địa phương và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.  

Tại phiên chất vấn, các đại biểu Quốc hội tiếp tục dành nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực xây dựng pháp luật như còn chậm, quá tải; giải pháp để cân bằng giữa tính thống nhất, ổn định của hệ thống pháp luật; khó khăn, bất cập, đặc biệt là đối với Tòa án nhân dân cấp huyện trong việc xét xử trực tuyến; vướng mắc tại các địa phương khi định giá tài sản trong các vụ án tố tụng hình sự; đảm bảo chế độ đối với cán bộ, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã thôi việc do sắp xếp đơn vị hành chính; chính sách thu hút sinh viên xuất sắc.

Trả lời chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm rõ các chương trình xây dựng, sửa đổi, bổ sung các Luật của Chính phủ trong thời gian tới để trình Quốc hội xem xét thông qua. Chính phủ giao các bộ chủ trì soạn thảo các Luật để đảm bảo quản lý đầy đủ, thống nhất các lĩnh vực… Các Bộ trưởng, Trưởng ngành cũng trả lời, làm rõ nhiều nội dung liên quan. Nhiều đại biểu tiếp tục tranh luận để làm rõ những vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm. Phó Thủ tướng Lê Thành Long được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề thuộc trách nhiệm của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực kinh tế, định hướng và giải pháp của trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; trách nhiệm của chính phủ và quan hệ của Chính phủ với các cơ quan Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Sau 1 ngày rưỡi làm việc nghiêm túc, sôi nổi, với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao, chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra và bế mạc. 

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV