tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bộ Công Thương ra công điện khẩn ứng phó mưa lũ, sạt lở tại miền núi Bắc Bộ

Chia sẻ: 

11/09/2024 - 08:16:00


 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 6908/CĐ-BCT ngày 10/9/2024, nhằm ứng phó với tình hình mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét nghiêm trọng đang diễn ra tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ.

Ảnh minh họa

(Ảnh minh họa)

Công điện được gửi tới các Sở Công Thương khu vực Bắc Bộ và các tập đoàn lớn như Điện lực Việt Nam (EVN), Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Dầu khí Việt Nam, Hóa chất Việt Nam, Xăng dầu Việt Nam, cùng các Tổng công ty và doanh nghiệp thuộc Bộ.

Bão số 3 đã gây ra mưa lớn trên diện rộng tại khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh miền núi và trung du với lượng mưa dao động từ 200 – 350mm. Nhiều khu vực ghi nhận lượng mưa lên đến 400 – 500mm, thậm chí có nơi gần 600mm. Nước lũ trên các sông Thao và Lục Nam đã vượt qua mức báo động cấp 3, gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ và sạt lở đất nghiêm trọng tại các địa phương như Cao Bằng, Hòa Bình, và Lào Cai.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực này sẽ tiếp tục phải hứng chịu lượng mưa từ 100 – 200mm, với một số nơi có thể vượt qua 350mm. Điều này làm tăng nguy cơ xảy ra lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt cục bộ, đặc biệt là tại những vùng trũng thấp.

Thực hiện Công điện số 89/CĐ-TTg ngày 09/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị trong ngành Công Thương nghiêm chỉnh thực hiện với trách nhiệm cao nhất các nhiệm vụ được giao trong các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương về ứng phó với bão số 3 và khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

 Đối với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, Bộ Công Thương yêu cầu rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng công tác an toàn tại các dự án, công trình thuộc ngành Công Thương, đặc biệt là những công trình đang thi công tại các khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát an toàn tại các nhà máy, công trình và máy móc. Đặc biệt, không cho phép dựng lán trại tại những khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở. Các đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm túc.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được yêu cầu chỉ đạo các nhà máy thủy điện lớn như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ chứa và quy trình xả lũ. EVN cũng cần đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ, đồng thời giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho người dân ở vùng hạ du; Tổ chức các đoàn kiểm tra và yêu cầu các nhà máy thủy điện theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, sẵn sàng nhân lực và vật tư để ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ.”

 Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng yêu cầu các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp khác: Tăng cường kiểm tra công tác an toàn và phòng chống thiên tai tại các công trình xây dựng, nhất là những công trình nằm trong khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực và phương tiện ứng phó.

Các chủ đập thủy điện: Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vận hành liên hồ và đơn hồ chứa đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn cho công trình và không gây ra lũ nhân tạo. Cần cảnh báo sớm cho người dân ở vùng hạ du trước khi tiến hành xả lũ.

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp: Theo dõi sát sao diễn biến bão số 3 và chỉ đạo các đơn vị triển khai biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng quy định về an toàn kỹ thuật và phòng chống thiên tai của Bộ Công Thương.

Theo Báo Pháp Luật Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 12/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV