tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các hoạt động thiết thực nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Chia sẻ: 

27/07/2021 - 15:54:00


Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”; “ăn quả nhớ người trồng cây”. Vì tổ quốc, vì nhân dân, nhiều người con đã lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hi sinh, tất cả vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, vì Tổ quốc thống nhất.  Khắc ghi công lao to lớn ấy, dù đang gặp nhiều khó khăn do dịch covid-19, chính quyền các cấp, các tổ chức hội, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực nhân ngày TBLS 27/7

Dịp này, huyện Cẩm Giàng tổ chức chuyển trên 4.100 suất quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh. Huyện chỉ đạo các xã thị trấn, các ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm tặng quà, đền ơn đáp nghĩa và khám bệnh tình nguyện, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 140 cựu thanh niên xung phong, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxintại xã Cẩm Đông và Đức Chính.

Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ quốc tế cao cả, 2.500 người con ưu tú của quê hương Kim Thành đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kim Thành luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện Bình Giang đã trao trên 3.600 suất quà của Trung ương với tổng số tiền trị giá trên 745 triệu đồng và gần 3.900 suất quà của tỉnh với tổng số tiền trên 1,9 tỷ đồng được trao cho các Gia đình liệt sĩ, các Thương, Bệnh binh, người nhiễm Chất độc hoá học, Người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày… Cùng với đó, các địa phương trong huyện tổ chức Lễ cầu siêu và Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Tại Nhà tù chính trị, khu Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong khuôn viên Công an tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ “Công an tỉnh Hải Dương đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Đây là hoạt động thường niên thể hiện lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đối các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khơi dậy lòng tự hào, ôn lại truyền thống cho các thế hệ tiếp nối của Công an Hải Dương.

Tại buổi gặp mặt tặng quà 9 đồng chí là con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và mong muốn các đồng chí tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống quê hương, gia đình, là những tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội noi theo. Cùng ngày, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức thắp nến tri ân tại các Đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Trong dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đã trao tổng số tiền 1 tỷ 600 trăm triệu đồng  trích từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ xây nhà cho 32 hộ là nạn nhân CĐDC/Dioxin gặp khó khăn về nhà ở. Đây là việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm, chung tay chăm lo, giúp đỡ cho các nạn nhân có nhà ở ổn định; góp phần “xoa dịu nỗi đau da cam”. Bên cạnh đó, Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đã trao tặng 48 suất quà cho các nạn nhân tại địa bàn 3 huyện Gia Lộc, Ninh Giang và Thanh Miện

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng với các hội thành viên của thành phố Chí Linh, Hải Dương, các huyện Tứ Kỳ, Nam  Sách, Kinh Môn, Kim Thành, Ninh Giang…đã tặng 240 xuất quà cho các  gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Hoạt động này đã góp phần phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, "Tương thân tương ái"; đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của Hiệp Hội cũng như các doanh nghiệp hội viên đối với xã hội.

Đoàn khối CCQ tỉnh và một số cơ sở đoàn trực thuộc vừa đi thăm hỏi, tặng quà cho 4 đối tượng chính sách là thanh niên xung phong, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn phường Tân Bình, TPHD. Được biết, trong tháng 7- tri ân này, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối CCQ tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

PV tổng hợp tin
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV