tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cảnh báo thủ đoạn giả danh lãnh đạo, gọi điện thoại lừa đảo

Chia sẻ: 

13/05/2024 - 09:44:00


Mặc dù các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, tuy nhiên tỉnh trạng người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liệp tiếp xảy ra nhiều vụ lợi dụng không gian mạng, mạng máy tính, mạng viễn thông chiếm đoạt tài sản gây bức xúc trong nhân dân. Mặc dù các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, tuy nhiên tỉnh trạng người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.


Cụ thể, tại tỉnh Hải Dương, gần đây xuất hiện một số đối tượng sử dụng số điện thoại lạ: 852684725, 0943548738,... lập tài khoản Zalo có anh đại diện giống với tài khoản Zalo của các đồng chí lãnh đạo, giả danh lãnh đạo các sở, ngành tỉnh (đặc biệt là giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương) gọi điện thoại tới lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cả nhân trên địa bàn tỉnh để uy hiếp, đe dọa nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng thương đe dọa người nghe có liên quan đến các vụ án, vụ việc mà Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra, hoặc liên quan đến công việc của các sở, ban, ngành đang giải quyết, từ đó đưa ra nhiều yêu cầu khác nhau để thực hiện hành vị chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, các đối tượng cũng yêu cầu bị hại không được kể nội dung trao đổi với người khác, mục đích để bị hại không kiểm tra thông tin, không trình bảo tới cơ quan Công an.


Để kịp thời phòng ngừa các hành vi phạm tội có phương thức, thủ đoạn như đã nêu trên, Công an tỉnh Hải Dương đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành. UBND cấp huyện chỉ đạo: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo rộng rãi tới tất cả cán bộ, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, đặc biệt là thủ đoạn gọi điện thoại giả danh lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành như đã nêu.

Cảnh giác khi có số điện thoại lạ gọi tới, cần: Bình tĩnh, không lo sợ, tra cứu thêm thông tin, không kích vào đường link lạ, không chuyển tiền hoặc thực hiện các yêu cầu khác của đối tượng; ghi âm lại cuộc gọi làm bằng chứng và trình báo với cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết. Phôi hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các cấp trong công tác tuyên truyên, phòng ngừa, phát hiện, đâu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan theo quy định.

Biên tập
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV