tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch nước đã thể hiện tư tưởng cầu thị và phát huy dân chủ rộng rãi

Chia sẻ: 

03/03/2023 - 07:54:00


"Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của mọi người Việt Nam yêu nước" cho thấy tư tưởng cầu thị và phát huy dân chủ rộng rãi để kiến tạo đất nước phồn vinh.
 

Sáng 2/3, nhiều người dân đã không khỏi xúc động khi lắng nghe bài phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Nhiều người đã chia sẻ cảm xúc của mình trước những lời tâm huyết của người đứng đầu Nhà nước. 

Một bài phát biểu rất hay và xúc động

Ông Lê Văn Thái, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương không giấu được xúc động cho biết, ông theo dõi toàn bộ quá trình bầu và phát biểu nhậm chức của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

 

“Một bài phát biểu rất hay và xúc động bởi đó là những lời nói từ tấm lòng, đặc biệt lại là tấm lòng, tâm huyết của một cán bộ trẻ. Những tâm huyết ấy tạo cho người nghe một niềm tin rất lớn vào lớp người trẻ. Cá nhân tôi thấy thực sự rất phấn khởi, tin tưởng vào sự nhiệt huyết một cán bộ trẻ, một đảng viên một lòng một dạ với Đảng. Trong những lời tâm huyết của Chủ tịch nước tôi cảm nhận được sự trong sáng của tuổi trẻ”, ông Thái bày tỏ.

Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đặc biệt chú ý tới lời hứa của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đó là “không ngừng chăm lo xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chân thành lắng nghe các ý kiến vì dân, vì nước của mọi người Việt Nam yêu nước”. Bởi “lời hứa đó cho thấy tinh thần cầu thị, khiêm tốn của Đảng và của cá nhân Chủ tịch nước, cũng là đại diện cho lớp cán bộ đi sau và đem lại một niềm tin rất lớn trong nhân dân”, ông Lê Văn Thái nói tiếp.

Từng được tiếp xúc với tân Chủ tịch nước từ khi ông là Ủy viên dự khuyết Trung ương, ông Thái tin tưởng tân Chủ tịch nước sẽ là một cán bộ trong sáng, chân thành và thẳng thắn. Đặc biệt, theo ông, việc ông Võ Văn Thưởng được tín nhiệm giao trọng trách Chủ tịch nước cho thấy Đảng đã thực sự tin tưởng và đặt niềm tin vào thế hệ cán bộ trẻ của đất nước, trong đó không thiếu cán bộ đủ đức, đủ tài để gánh vác những trọng trách của đất nước. Niềm tin của Đảng cũng sẽ là cơ sở để người dân tin theo, cổ vũ mạnh mẽ những người trẻ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích quốc gia.

Tư tưởng cầu thị và phát huy dân chủ rộng rãi 

Cùng chung cảm xúc, ông Võ Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An chia sẻ: “Tôi thực sự rất mừng khi Quốc hội đã sáng suốt lựa chọn một cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, trải qua nhiều vị trí, môi trường công tác, đã có nhiều cống hiến cho đất nước để trao trọng trách dẫn dắt đất nước trong thời gian tới. Tôi tin tưởng, với bản lĩnh và quyết tâm chính trị của tân Chủ tịch nước, ông sẽ là đại diện xuất sắc cho một thế hệ cán bộ mới trong công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế”.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cũng bày tỏ ấn tượng với những lời “gan ruột” của Chủ tịch nước về quan điểm “lấy dân là gốc, lấy lợi ích hợp pháp và chính đáng của nhân dân là điểm xuất phát, là mục tiêu quan trọng của các quyết sách. Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh; kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển bền vững, xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch vững mạnh; cổ vũ cho tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của nhân dân, của quốc gia, dân tộc”.

“Đặc biệt, với tư duy của cán bộ trẻ, việc tân Chủ tịch nước trân trọng, khuyến khích “khát vọng vươn lên ở mỗi người dân, tạo môi trường để mọi người, nhất là thế hệ trẻ được tiếp cận công bằng, minh bạch với những cơ hội phát triển để cống hiến cho đất nước” là thực sự đúng đắn và sáng suốt. Đồng thời với đó là "tôn trọng và lắng nghe ý kiến của mọi người Việt Nam yêu nước" cũng cho thấy tư tưởng cầu thị và phát huy dân chủ rộng rãi để kiến tạo đất nước phồn vinh của tân Chủ tịch nước”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nêu quan điểm.

“Quan sát tân Chủ tịch nước khi còn ở cương vị Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, được biết ông là người giản dị, khiêm tốn, đặc biệt không tỏ ra xa cách với anh em văn nghệ sĩ và khá chịu đọc”. Đây là những cảm nhận của nhà văn Nguyễn Văn Thọ được ông chia sẻ trên mạng xã hội sau khi theo dõi lễ tuyên thệ nhậm chức của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ông cũng nghe rất kỹ bài phát biểu của ông Võ Văn Thưởng và cho rằng, tân Chủ tịch nước đã nêu bật được một ý vô cùng quan trọng đó là vì quốc gia, dân tộc.

“Đặc biệt, với việc dẫn câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu, tân Chủ tịch nước đã thể hiện một tinh thần xuyên suốt phải gần dân và vì dân. Tôi mong rằng, trên cương vị cao nhất của bộ máy Nhà nước, ông Võ Văn Thưởng sẽ đóng góp được những bước phát triển quan trọng nhằm kiến tạo đất nước”, nhà thơ Nguyễn Văn Thọ chia sẻ quan điểm./.

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV