tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch nước thăm Lào và Campuchia: Đoàn kết, gắn bó, tạo xung lực phát triển mới 

Chia sẻ: 

10/07/2024 - 09:34:00


 
Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào và Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tạo xung lực mới, nhằm phát triển sâu sắc hơn, toàn diện hơn và mạnh mẽ hơn mối quan hệ Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia. 

Nhận lời mời của đồng chí Thoonglun Sisulith, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào và Quốc Vương Campuchia Norodom, Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào và Campuchia từ ngày 11 đến ngày 13/7/2024.

Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Tô Lâm kể từ khi nhậm chức.

Trao đổi với báo chí trước thềm chuyến thăm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết, việc Chủ tịch nước thăm Lào và Campuchia trong chuyến công tác đầu tiên này có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện thông điệp rất quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng như của cá nhân đồng chí Chủ tịch nước.

Đó là Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào và quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam – Campuchia. Đó cũng là thông điệp khẳng định sự đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa ba nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt (Ảnh: BNG)

Quan hệ Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia đang phát triển hết sức tốt đẹp, toàn diện trên nền tảng ngày càng tin cậy và gắn bó. Hợp tác kênh Đảng giữ vai trò nòng cốt, đã và đang định hướng, dẫn dắt quan hệ phát triển mạnh mẽ.

Hợp tác kinh tếđầu tư, thương mại tiếp tục tiến triển tích cực và hiệu quả hơn, hợp tác kinh tế vùng biên phát triển năng động, không chỉ gia tăng độ gắn kết giữa ba nước mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao đời sống bà con vùng biên giữa Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia cũng như giữa ba nước.

Việt Nam tiếp tục là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất của Lào và hiện có 255 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Lào với tổng số vốn 5,5 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Campuchia và lớn nhất của Campuchia trong ASEAN và Việt Nam hiện có 205 dự án đầu tư còn hiệu lực ở Campuchia với tổng vốn đăng ký đạt 2,94 tỷ USD, đứng đầu ASEAN và trong 5 nước có đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Campuchia. Lào và Campuchia đều là những quốc gia top đầu trong số 79 quốc gia và vùng lãnh thổ Việt Nam đầu tư ra nước ngoài.

Hợp tác quốc phòng an ninh giữa Việt Nam với Lào và Campuchia đang ngày càng trở thành trụ cột hợp tác vững chắc, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định, an ninh, chính trị, xã hội ở mỗi nước, đặc biệt là tại khu vực biên giới. Hợp tác giáo dục, đào tạo nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ba nước. Bên cạnh đó, hợp tác trên các lĩnh vực như giao thông - vận tải, văn hóa - xã hội, du lịch, khoa học - kỹ thuật cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch nước Tô Lâm dự kiến sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến và tiếp xúc với tất cả các Lãnh đạo cấp cao của Lào và Campuchia. Đây là dịp thuận lợi để Lãnh đạo cấp cao hai nước cùng rà soát các thỏa thuận cấp cao, các lĩnh vực hợp tác quan trọng và đề ra phương hướng hợp tác thời gian tới.

“Chuyến thăm chắc chắn sẽ tạo xung lực mới, nhằm phát triển sâu sắc hơn, toàn diện hơn và mạnh mẽ hơn mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào và quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam – Campuchia; cũng như thúc đẩy hợp tác trong các khuôn khổ đa phương như tại ASEAN, các cơ chế hợp tác tiểu vùng sông Mê Công và Liên hợp quốc”, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt khẳng định.

Theo Báo Đầu tư
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV