tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch Quốc hội: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại 

Chia sẻ: 

07/03/2023 - 21:29:00


Sáng 7/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Hội nghị của Đảng đoàn Quốc hội về triển khai Kế hoạch về công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiệm kỳ 2026-2031. 

Chủ tịch Quốc hội: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại - Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị.

Đảm bảo phương châm thực hiện quy hoạch “động và mở”

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, các bước quy hoạch được thực hiện đồng bộ từ chủ trương đến biện pháp thực hiện, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, đúng quy trình, phát hiện sớm nguồn cán bộ có phẩm chất, năng lực, uy tín, có triển vọng. Đặc biệt, bảo đảm được tính kế thừa, liên tục, tạo được sự đồng thuận, thống nhất đoàn kết nhất trí.

Chủ tịch Quốc hội: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Đảng đoàn Quốc hội sẽ tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, phê chuẩn, bổ nhiệm tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo quản lý. Đảng đoàn Quốc hội cũng đã giao Ban Công tác đại biểu sớm tham mưu xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thuộc diện được quy hoạch.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, một trong những điểm mới trong công tác quy hoạch giai đoạn 2026-2031 là từ năm 2023 trở đi thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh cho nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiệm kỳ 2026-2031 từ nguồn tại chỗ và từ nơi khác, đảm bảo phương châm thực hiện quy hoạch “động và mở”, hàng năm đánh giá, rà soát để kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đáp ứng điều kiện, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm pháp luật; bổ sung vào quy hoạch những nhân tố mới từ nguồn tại chỗ hoặc từ nơi khác đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có triển vọng phát triển và cần thiết đối với tổ chức và hoạt động trong các cơ quan của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh quan điểm, mục tiêu, yêu cầu trên cần phải được quán triệt sâu sắc, đầy đủ, toàn diện tại Dự thảo Kế hoạch triển khai rà soát bổ sung quy hoạch của Đảng đoàn Quốc hội lần này, coi đây là một khâu đột phá, đổi mới về chất, gắn với đặc thù trong công tác quy hoạch của Đảng đoàn Quốc hội.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trình bày dự thảo Kế hoạch triển khai thục hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch đại biểu Quốc hội chuyên trách và các chức danh ở các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiệm kỳ 2026-2030 của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện trong năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại - Ảnh 3.

Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trình bày dự thảo Kế hoạch triển khai thục hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch

Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, công tác quy hoạch được thực hiện bài bản, thận trọng, công khai, minh bạch, đúng quy định, tạo sự đồng thuận cao. Lần thực hiện sau có sự kế thừa, rút kinh nghiệm từ lần thực hiện trước. Kết quả quy hoạch cho thấy, nhân sự được phê duyệt quy hoạch đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện. Số lượng, cơ cấu tương đối hợp lý dù là năm đầu thực hiện.

Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, công tác cán bộ là khâu then chốt của xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong đó có Quốc hội. 

Quy hoạch cán bộ là khâu quan trọng trong công tác cán bộ, là nhiệm vụ thường xuyên nhằm phát hiện nguồn cán bộ có phẩm chất, năng lực uy tín, triển vọng phát triển để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ các cấp trong đó có đại biểu Quốc hội đảm nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn…

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Đảng đoàn Quốc hội đã ban hành 5 văn bản để cụ thể hoá và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương về công tác quy hoạch cán bộ. 

Trong năm 2022, công tác quy hoạch đã được Đảng đoàn Quốc hội lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sớm, đúng quy định của Trung ương, chặt chẽ, bài bản, kỹ lưỡng, thận trọng, công khai, minh bạch, bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng đoàn Quốc hội, các Tổ đảng thuộc Đảng đoàn Quốc hội; kết quả quy hoạch được Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận, đánh giá cao.

Chủ tịch Quốc hội: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại - Ảnh 4.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, với các ý kiến tại hội nghị đặc biệt quan tâm đến chất lượng của nhân sự được giới thiệu quy hoạch ứng cử đại biểu Quốc hội bởi chất lượng đại biểu Quốc hội là nhân tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội. 

"Quốc hội khoá XV đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cử tri và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao có sự đóng góp quan trọng của các đại biểu Quốc hội. Đây cũng là thành công trong công tác quy hoạch, giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội của nhiệm kỳ trước" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, so với đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước, so với yêu cầu xây dựng một Quốc hội ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, tăng tính pháp quyền, hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khoá XV và Nghị quyết số 27-NQ/TW của Trung ương thì còn rất nhiều việc phải làm. 

Trách nhiệm của Đảng đoàn Quốc hội là phải thực hiện thật tốt công tác quy hoạch để giới thiệu được những nhân sự thực sự xứng đáng, trong đó, đại biểu Quốc hội vừa giỏi chuyên môn, có tầm của chính khách, có tầm nhìn bao quát, chiến lược, đủ năng lực quyết đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

 

Thế Công

Theo Tổ Quốc
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV