tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chuẩn bị kỳ họp bất thường giải quyết những vấn đề cấp bách, đột xuất 

Chia sẻ: 

22/11/2021 - 13:36:00


 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp thứ 5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh Như Ý
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp thứ 5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh Như Ý
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý rà soát, chuẩn bị một kỳ họp bất thường giải quyết những vấn đề cấp bách và đột xuất, cấp thiết cho quốc kế dân sinh.

Sáng 22/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp thứ 5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH). Phiên họp diễn ra từ ngày 22 đến 23/11 với nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, phiên họp thường kỳ lần thứ 5 này UBTVQH sẽ cho ý kiến đối với đề nghị của Chính phủ về việc bổ sung hai dự án luật vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội trong năm 2022, gồm: Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện và dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh được UBTVQH đề xuất theo đề nghị của Chính phủ từ kỳ họp thứ 7, 8, 9 của Quốc hội khóa XIV (năm 2020), tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan khác nhau nên chưa được xem xét. Đây cũng là một trong những dự án luật mà Quốc hội khóa XV yêu cầu phải sớm xem xét sửa đổi, bổ sung cùng với một số luật khác liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Lãnh đạo Quốc hội đề nghị các đại biểu cho ý kiến về sự cần thiết ban hành dự án luật và dự kiến những nội dung chính sách lớn để làm sao khắc phục tình trạng khi xây dựng chương trình xây dựng luật, pháp lệnh thì chủ yếu tâm lý đưa vào xếp chỗ cho có, chứ chưa coi trọng lắm các chính sách sửa đổi, bổ sung.

"Chúng ta phải tập trung cho ý kiến, nếu đưa vào thì với những chính sách lớn gì, chứ không phải chỉ có một danh mục và rồi sau này rút ra, rút vào”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, với tinh thần phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong xây dựng pháp luật, phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, tránh tình trạng đưa vào rồi lại đưa ra.

Bên cạnh đó, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc ký Hiệp định bảo hiểm xã hội (BHXH) giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ nước Đại Hàn Dân Quốc. Đây là hiệp định toàn diện về BHXH song phương đầu tiên của Việt Nam, đã được Chính phủ hai nước bắt đầu đàm phán từ năm 2015 và đã thống nhất nhiều nội dung lớn.

Việc ký hiệp định này nhằm tránh tình trạng đóng BHXH hai lần và bảo đảm tối ưu hóa quyền lợi về BHXH của người lao động làm việc tại hai quốc gia. Trong khi đó, số lượng lao động của Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc cũng như những người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam rất đông, ngày càng tăng lên trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tại phiên họp, UBTVQH cũng xem xét về dự thảo nghị quyết giải thích một số điều của Bộ luật Hình sự nhằm tạo cơ sở để các cơ quan thực hiện đúng, đầy đủ cam kết của Việt Nam trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về việc xử lý hình sự và áp dụng hình phạt đối với một số hành vi vi phạm liên quan đến bí mật kinh doanh, phù hợp với điều kiện cụ thể và lộ trình cam kết của Việt Nam…

UBTVQH cũng sẽ tiến hành tổng kết kỳ họp thứ hai. Trên cơ sở kinh nghiệm rút ra và những bài học quý, những ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội, của cử tri, UBTVQH cho ý kiến chuẩn bị sơ bộ cho kỳ họp thường kỳ vào tháng 5 tới đây. “Với tinh thần từ sớm, từ xa, ngay từ bây giờ chúng ta đã cho ý kiến vấn đề này, đồng thời rà soát để chuẩn bị một kỳ họp bất thường giải quyết những vấn đề cấp bách và đột xuất, cấp thiết cho quốc kế dân sinh và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng”, Chủ tịch Quốc hội nêu.

"Chúng tôi tin rằng, với sự tích cực, cố gắng của các cơ quan trình và cơ quan thẩm tra, sự vào cuộc từ sớm, từ xa và trách nhiệm đối với đất nước, chúng ta phải phấn đấu ở mức độ cao nhất và đòi hỏi sự vào cuộc rất có trách nhiệm của các cơ quan liên quan. Tinh thần chúng tôi đang tính là phải làm ngày, làm đêm vì cuối năm chúng ta rất nhiều việc", Chủ tịch Quốc hội lưu ý.

Trong kỳ họp này, UBTVQH cũng sẽ dành thời gian để cho ý kiến về công tác dân nguyện. Như thường lệ, hàng tháng UBTVQH xem xét công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Việc này cũng nằm trong lộ trình để tổ chức thực hiện giám sát tối cao của Quốc hội về vấn đề này…

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV