tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Công dụng bất ngờ của cây thì là

Chia sẻ: 

16/05/2023 - 14:26:00


Cây thì là tự hào có các chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe như hỗ trợ não bộ, giảm đau khớp, cải thiện sức khỏe của xương, hệ tiêu hóa...
 

Dưới đây là thông tin thêm về các chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe tiềm năng của thì là.

Làm giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

Công dụng bất ngờ của cây thì là  ảnh 1
 

Ăn thì là cải thiện sức khỏe của xương, tốt cho tiêu hóa, bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính. Ảnh: HEALTH.

Dầu thì là giúp kiểm soát chứng đau bụng kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt, mất kinh, mãn kinh, cho con bú và hội chứng buồng trứng đa nang.

Theo một nghiên cứu, họ đã cho phụ nữ sau mãn kinh dùng 100 miligam dầu thì là và giả dược hướng dương hai lần mỗi ngày trong tám tuần, họ đã giảm các triệu chứng như bốc hỏa, mất ngủ và đổ mồ hôi ban đêm.

 

Giúp giảm đau khớp

Một nghiên cứu năm 2020 đã xem xét tác dụng của thì là đối với những người bị thoái hóa khớp gối. Nghiên cứu đã thử trên 60 bệnh nhân được chỉ định ngẫu nhiên và họ uống một viên nang chứa chiết xuất thì là dạng bột hoặc giả dược hàng ngày trong hai tuần. Nhóm thì là giảm đau và cứng khớp cao hơn so với nhóm dùng giả dược.

Cải thiện sức khỏe của xương

Thì là cũng là một nguồn canxi tuyệt vời, giúp xương của bạn khỏe mạnh. Canxi rất quan trọng cho sức mạnh của xương. Thiếu canxi có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh loãng xương và gãy xương.

Có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Một trong những hợp chất hữu cơ được tìm thấy trong thì là – anethole - có thể ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên, điều này có thể có lợi nếu bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng của mình.

Có thể có lợi cho tiêu hóa

Hạt của cây thì là thường được sử dụng như một loại gia vị để nêm thức ăn. Về mặt y học, hạt thì là cũng đã được sử dụng để điều trị đầy hơi thông qua một loại trà pha với nước nóng, ngâm trong 20 phút và nhâm nhi nửa giờ sau bữa ăn.

Điều này có thể hiệu quả vì thì là và hạt của nó cung cấp chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa.

Có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh

 

Thì là chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa làm giảm tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra, là những chất có hại được tạo ra một phần khi tiếp xúc với tia cực tím (UV). Các gốc tự do có thể góp phần gây ung thư da và lão hóa sớm.

Có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính

Các vitamin, khoáng chất và hợp chất có trong thì là có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, như bệnh tim mạch và ung thư.

Ngoài ra, anethole được tìm thấy trong cây thì là có thể giúp giảm nguy cơ phát triển hoặc thúc đẩy sự phát triển của một số bệnh ung thư.

Thúc đẩy sức khỏe não bộ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây thì là giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa, như bệnh Alzheimer.

Trong một nghiên cứu năm 2017, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu các chất chống oxy hóa có trong tinh dầu (EO) và dịch chiết nước của bốn loại thảo mộc, bao gồm cả cây thì là. Sau khi đánh giá các loại thảo mộc, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chúng có thể giúp giảm stress oxy hóa gây tổn hại cho tế bào của bạn.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Sắt là một trong những khoáng chất được tìm thấy trong cây thì là. Sắt là một thành phần quan trọng của huyết sắc tố, là một loại protein vận chuyển oxy từ phổi đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe mắt

Cây thì là chứa chất chống oxy hóa chống lại các bệnh về mắt, như thoái hóa điểm vàng.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2013, vitamin C được tìm thấy trong cây thì là giúp hỗ trợ khỏe mắt.

Vitamin C thậm chí còn giúp tái tạo các chất chống oxy hóa khác hỗ trợ sức khỏe của mắt, chẳng hạn như vitamin E.

Theo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV