Với quyết tâm vào bán kết với vị trí nhất bảng, tuyển Việt Nam chủ động chơi tấn công, áp sát khung thành Myanmar ngày từ những phút đầu tiên. Tuyển Việt Nam đã tạo lên một thế trận áp đảo trước một Myanmar dũng mãnh.

Đánh bại Myanmar 3-0: Việt Nam thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2022
 

Các cầu thủ Việt Nam tạo ra thế trận áp đảo trước Myanmar. Ảnh:Tuấn Huy

Trước khi kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam đã ghi được 2 bàn thắng sau pha lập công của Tuấn Hải, Tiến Linh ở phút 8 và 27.

Bước sang hiệp 2, dù tuyển Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự khi thay các cầu thủ trụ cột nhằm đảm bảo cho lượt trận bán kết, nhưng vẫn tạo ra thế trận áp đảo và ghi thêm 1 bàn thắng vào lưới của Myanmar sau pha lập công của Châu Ngọc Quang ở phút 72, nhận bóng từ Hoàng Đức, Ngọc Quang không chuyền bóng mà sút thẳng từ cự ly gần 25 m đưa bóng vào lưới Myanmar, tỷ số là 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Đánh bại Myanmar 3-0: Việt Nam thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2022
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau lập công. Ảnh: Việt Chung

Những phút còn lại, mặc dù cố gắng những các cầu thủ Myanmar không thể tạo ra cơ hội thành bàn nào. Với chiến thắng 3-0 trước Myanmar, tuyển Việt Nam có được 10 điểm và giành vé vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng B.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia vượt qua Singapore với tỷ số 4-1 để giành tấm vé còn lại vào vòng bán kết với vị trí nhì bảng B.