tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng tấn công mạng Báo điện tử VOV

Chia sẻ: 

14/06/2021 - 08:05:00


Sau khi đăng 2 bài viết liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Báo Điện tử VOV đã bị tấn công mạng khiến bạn đọc không thể truy cập vào báo trong nhiều giờ.

Sáng 12/6/2021, Báo Điện tử VOV đăng bài "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng" và “Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm”. Đến trưa cùng ngày, toàn bộ các nền tảng xã hội của Báo Điện tử VOV trên Google, Facebook bị spam đe dọa, thóa mạ, kêu gọi tẩy chay... Các đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau vào bình luận ác ý, chửi bới, đánh giá VOV 1* (1 sao) trên Google Map.

Sau đó, các fanpage khác của VOV1, VOV2, Kênh truyền hình VOV…cũng liên tiếp nhận hàng trăm bình luận tương tự. Các phóng viên thực hiện loạt bài này cũng bị hàng loạt nick lạ gửi tin nhắn chửi bới, đe dọa. Không dừng lại ở đó, nhóm đối tượng còn dò tìm số điện thoại, mạng xã hội của vợ hoặc chồng phóng viên VOV.VN để khủng bố dưới dạng tin nhắn.

Đến sáng 13/6, trên một trang fanpage có tên “Fan Thép Chị Hằng” đã đăng toàn bộ cái gọi là "cách thức" hack phần mềm quản trị nội dung (CMS) của Báo Điện tử VOV. Từ sáng 13/6, việc truy cập vào địa chỉ VOV.VN rất khó khăn, chập chờn. Đến 13h cùng ngày, Báo Điện tử VOV đã bị tấn công mạng khiến bạn đọc không thể truy cập trong nhiều giờ sau đó.

Báo Điện tử VOV đã khẩn cấp liên hệ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để phối hợp giải quyết, xử lý những sai phạm của các đối tượng quá khích khi cố tình tấn công các nền tảng kỹ thuật của một cơ quan truyền thông quốc gia.

Bình luận về hành vi liều lĩnh này, bà Bùi Thị An – Đại biểu Quốc hội khoá XIII, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và Phát triển cộng đồng, và Luật sư Nguyễn Minh Tâm – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, đây là hành động không thể chấp nhận được.

“Tôi đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý Nhà nước về lĩnh vực này làm rõ, truy đến cùng ai là người có những hành vi vi phạm pháp luật như vậy và cần xử lý nghiêm. Hiến pháp của Việt Nam cho quyền tự do ngôn luận nhưng phải chịu trách nhiệm của mình; các hành vi thể hiện ra phải có văn hoá. Trong trường hợp này, Bộ Thông tin và Truyền thông phải vào cuộc ngay để tìm ra người nào có hành vi vi phạm pháp luật".

Còn Luật sư Nguyễn Minh Tâm cho rằng, hành vi tấn công mạng Báo Điện tử VOV là rất tiêu cực, vi phạm nghiêm trọng pháp luật. “Nếu hai bài viết của VOV có vấn đề gì ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp của một cá nhân hay tổ chức nào đó thì pháp luật đã dành cho họ quyền khiếu nại về những nội dung không chính xác hay không đúng sự thật trong bài báo đó, hoặc có quyền khởi kiện ra toà dân sự để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Nếu thấy có dấu hiệu hình sự thì có thể làm đơn tố giác tới cơ quan công an để xử lý. Còn việc sử dụng các biện pháp kỹ thuật để hack, tấn công một trang báo điện tử là hành vi rất nguy hiểm. Báo Điện tử VOV có quyền có văn bản yêu cầu cơ quan pháp luật hoặc các cơ quan kỹ thuật nghiệp vụ về truyền thông truy tìm địa chỉ cụ thể của hacker để xử lý theo qui định của pháp luật”.

Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã nắm được sự việc và sẽ phối hợp cùng các đơn vị hữu trách sớm làm sáng tỏ việc này./.

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV