tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đề phòng một số bệnh lý trẻ dễ mắc vào mùa hè

Chia sẻ: 

21/05/2023 - 08:00:00


Theo ThS.BS Phan Hữu Kiệm - Khoa Nội IV, Bệnh viện Phổi Hà Nội, thời tiết mùa hè là điều kiện thuận lợi cho vi trùng, vi khuẩn phát triển nên tất cả các đối tượng đều dễ mắc bệnh. Trẻ em có sức đề kháng kém hơn nên có thể nhiễm một số bệnh lý như sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp, mất nước điện giải, sốt virus, rôm sảy…

 

Tiêu chảy cấp là bệnh lý hay xảy ra nhất vào dịp hè. Thời tiết nắng nóng khiến thức ăn dễ bị ôi thiu, đặc biệt là học sinh đang độ tuổi đến trường sử dụng những thực phẩm mất vệ sinh an toàn thực phẩm thì tình trạng mắc bệnh tiêu chảy cấp, ngộ độc thực phẩm sẽ xảy ra.

Ngoài ra, mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao khiến các gia đình thường sử dụng điều hòa, quạt đá làm mát cho bé. Tuy nhiên khi sử dụng điều hòa quá nhiều thời gian và để nhiệt độ quá lạnh sẽ khiến da của mất nước, khô da tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, vi khuẩn tấn công vào đường hô hấp dẫn đến khó thở. Do đó cha mẹ cần chú ý không để quạt hướng thẳng mặt trẻ, nhất là trẻ sơ sinh và dùng điều hòa đúng cách.

Mùa hè cũng là thời điểm nhiều muỗi, trẻ rất dễ bị sốt xuất huyết. Dấu hiệu nhận biết khi trẻ bị sốt xuất huyết như trẻ bị sốt, không ho, không sổ mũi, không tiêu chảy, trên người nổi những nốt xuất huyết, thường là ở cánh tay, cẳng chân. Các nốt tròn, nhỏ như vết muỗi cắn nhưng khác ở chỗ khi căng ra những điểm này không biến mất. Khi có các biểu hiện như trên thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Thời tiết nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao là nguyên nhân gây hiện tượng nổi mụn nhọt, rôm sảy và các mẩn ngứa đỏ ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Khi trẻ không được vệ sinh da đúng cách, mồ hôi của trẻ sẽ làm cho các mụn rôm sảy phát triển thành mụn mủ có khi còn thành nhọt, từ đó có nguy cơ bị viêm da…

Say nắng cũng là một trong những bệnh lý nguy hiểm. Nhiệt độ cơ thể trẻ tăng cao làm giãn mạch não gây ra tăng áp lực sọ và làm nhức đầu, có thể kèm theo nôn mửa hay hôn mê, co giật do ức chế vỏ não ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Cha mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ ăn những loại hoa quả gây nóng cho cơ thể, tăng cường những loại thực phẩm làm mát từ bên trong.

Cha mẹ cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh là điều hết sức cần thiết. Theo ThS.BS Phan Hữu Kiệm, thời tiết nắng nóng cần bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ, giúp trẻ tăng sức đề kháng, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả có tác dụng giúp cơ thể thanh nhiệt, chống táo bón.

Ngoài ra, việc bổ sung nước thường xuyên giúp trẻ tránh nguy cơ bị mất nước. Khi trẻ vận động nhiều, cơ thể tiết mồ hôi, đi tiểu nhiều và không bù nước kịp thời dẫn đến trẻ bị nôn mửa, tiêu chảy… Khi trẻ bị mất nước sẽ có biểu hiện mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt… Do vậy cha mẹ cần nhắc con bổ sung nước sau khi chơi đùa, tập thể thao. Lưu ý: Cần bổ sung nước từ từ cho cơ thể.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV