tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Dịch COVID-10 làm gia tăng rối loạn trầm cảm

Chia sẻ: 

04/11/2021 - 16:13:00


Đại dịch COVID-19 diễn ra làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe tâm thần mà nhiều người đang phải đối mặt.

KPMG, Johnson & Johnson cùng với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu đã thực hiện nghiên cứu thực địa toàn diện trong năm qua về chủ đề rối loạn trầm cảm chủ yếu. 

Kết quả của nghiên cứu này nhằm chia sẻ những phát hiện, thảo luận với các nhà lãnh đạo chính sách, thúc đẩy hợp tác công tư để định hình các lộ trình chăm sóc rối loạn trầm cảm chủ yếu trong tương lai. Báo cáo nghiên cứu cũng nêu bật những thách thức phải đối mặt, bài học kinh nghiệm và kết luận kèm theo đề xuất lộ trình trong tương lai cùng những điều cần cân nhắc riêng cho từng quốc gia.

Dịch COVID-10 làm gia tăng rối loạn trầm cảm - 1

Dịch COVID-10 làm gia tăng rối loạn trầm cảm.

"Hơn bao giờ hết sức khỏe tâm thần cần phải được quan tâm đúng mức, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 diễn ra đã làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe tâm thần mà nhiều người đang phải đối mặt. 

Chúng tôi tin rằng kết quả của nghiên cứu này phác thảo cái nhìn toàn cảnh về tình hình sức khỏe tâm thần của người dân ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Báo cáo này cũng cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách và các bác sỹ những giải pháp chăm sóc và điều trị bệnh nhân Rối loạn trầm cảm chủ yếu nhằm giảm bớt gánh nặng cho gia đình và hệ thống y tế do bệnh này gây ra, hiện thực hóa tầm nhìn về sức khỏe cho tất cả mọi người với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Matthias Skillecorn – Tổng giám đốc Johnson & Johnson Việt Nam chia sẻ. 

Báo cáo cũng đề xuất các mô hình chăm sóc và tăng cường bảo hiểm chi trả phù hợp với tình hình thực tiễn ở Việt Nam như: Nâng cao năng lực khám sàng lọc để phát hiện Rối loạn trầm cảm chủ yếu bên ngoài khu vực thành thị và ở cấp chăm sóc sức khỏe ban đầu. Xây dựng mạng lưới giới thiệu chuyên gia cho các phương pháp điều trị tiên tiến cần thiết thông qua thành lập các khoa ngoại trú tại các bệnh viện tâm thần. Cho phép các cơ sở tư nhân tăng khả năng tiếp cận trợ giúp cho người dân.

Nâng cao mức độ hiểu biết về Rối loạn trầm cảm chủ yếu trong các cấp chính phủ, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc và cộng đồng; Điều chỉnh phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và mở rộng quy mô xã hội y tế thông qua các hướng dẫn phù hợp.

Tận dụng các mô hình quốc gia láng giềng cho các chiến dịch giáo dục về bệnh trầm cảm, trên toàn quốc và tại địa phương theo nhiều hình thức. Tiếp tục kêu gọi các nỗ lực cấp cơ sở.

Đầu tư vào các lộ trình và chương trình chi trả cho các mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc tiên tiến và các biện pháp can thiệp hiện có, hướng đến các liệu pháp điều trị nhắm mục tiêu,đặc biệt là trong phạm vi các phổ bệnh Rối loạn trầm cảm chủ yếu.

Theo VTC News
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV