tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Điều chỉnh cục bộ (lần 2) Quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp Đại An mở rộng

Chia sẻ: 

24/08/2023 - 14:22:00


UBND tỉnh Hải Dương đã nhất trí điều chỉnh chức năng của lô đất xây dựng bệnh viện quốc tế thành đất Trung tâm Dịch vụ và Triển lãm khu công nghiệp trong khu công nghiệp Đại An mở rộng.

Sáng nay 24/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp Thường kỳ UBND tỉnh tháng 8 (lần 4).

Mở đầu phiên họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng, xuất nhập khẩu và chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh. Cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các sở ngành, địa phương tiếp tục rà soát nội dung thuộc lĩnh vực, địa phương tổng hợp gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư cập nhật lại số liệu. Trong báo cáo phải nêu bật những vướng mắc, kiến nghị và đề xuất với Chính phủ những giải pháp tháo gỡ, nhất là những vấn đề, lĩnh vực trọng tâm, mang tính chất căn bản.

Tại phiên họp, UBND tỉnh cũng đã giành nhiều thời gian nghe và cho ý kiến giải quyết vướng mắc, khó khăn liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng sân Golf Ngôi sao Chí Linh, tổng diện tích được phê duyệt 324 ha chia làm 3 giai đoạn. Đến nay, Công ty Công ty cổ phần Sân Golf Ngôi sao Chí Linh đã tiếp nhận gần 156 ha ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2, nhưng một số hạng mục nhà đầu tư chưa hoàn thành.

 


Các đại biểu tham dự phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 8 (lần 4)-Ảnh: Báo Hải Dương

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Giao cho sở này chủ trì phối hợp các sở, ngành và thành phố Chí Linh thẩm định hồ sơ đề xuất điều chỉnh dự án của nhà đầu tư, trong đó quan tâm cơ sở pháp lý, năng lực của nhà đầu tư và sự phù hợp của dự án điều chỉnh. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hơp với thành phố Chí Linh và nhà đầu tư xác định mốc giới, diện tích thực hiện dự án, trong đó làm rõ diện tích đất đã giải phóng mặt bằng, diện tích của nhà đầu tư đang quản lý, sử dụng.

Với phần diện tích sử dụng sai quy định phải báo cáo UBND tỉnh và xử lý nghiêm. Sở Nông nghiệp và phát triển triển nông thôn, thành phố Chí Linh làm rõ diện tích đất rừng phòng hộ trong ranh giới khảo sát thực hiện dự án. Sở Xây dựng hướng dẫn nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt khi được UBND thông qua.

Qua nghe báo cáo và các ý kiến liên quan đến Dự thảo Báo cáo phương án giải quyết tồn tại, vướng mắc và việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư Đại An II, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với phương án xin ý kiến chỉ đạo tháo gỡ của Thủ tướng chính phủ. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục hoàn thiện tham mưu, lấy ý kiến các thành viên UBND tỉnh, làm rõ cơ sở pháp lý, những vướng mắc khách quan, thẩm quyền và trách nhiệm của chính quyền trong xử lý.


Đối với đề xuất của Sở Xây dựng về Chủ trương Điều chỉnh cục bộ (lần 2) Quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp Đại An mở rộng - giai đoạn 1 (vị trí điều chỉnh lô đất xây dựng bệnh viện Quốc tế) - đây là một trong những nội dung trong Kết luận của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với đề xuất loại bỏ đất y tế trong cơ cấu đất công nghiệp theo quy hoạch.


Cho ý kiến vào Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Thanh Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với huyện Thanh Hà và đơn vị tư vấn làm rõ căn cứ pháp lý, nội dung điều chỉnh quy hoạch trên cơ sở bám sát với những nội dung theo quy hoạch đã ký, quan tâm đến diện tích nông nghiệp trồng vải.


Đối với Tờ trình về việc phê duyệt Đề cương nhiệm vụ và dự toán chi phí lập điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021- 2030, định hướng đến năm 2045 sẽ lấy ý kiến các thành viên UBND tỉnh bằng văn bản.

Vũ Long - Mạnh Hiệp
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 30/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV