tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Doanh nghiệp giảm sử dụng điện giờ cao điểm

Chia sẻ: 

04/04/2024 - 15:23:00


Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm. Đây là giải pháp nhằm góp phần đảm bảo lưới điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân trong trường hợp hệ thống lưới điện đạt công suất cực đại.

Theo thống kê của Điện lực huyện Cẩm Giàng, 80% sản lượng điện tiêu thụ  trên địa bàn huyện thuộc lĩnh vực công nghiệp – xây dựng. Lĩnh vực này có khoảng 120 doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ mỗi năm trên 1 triệu kWh. Sau chương trình làm việc với ngành điện về công tác dịch chuyển phụ tải sử dụng điện năm 2024. Phần lớn các doanh nghiệp đều chia sẻ với những dự báo khó khăn về nguồn điện trong mùa nắng nóng năm nay, đồng nghĩa với chia sẻ này là những cam kết dịch chuyển và giảm thời gian sử dụng điện trong giờ cao điểm từ 12 giờ - 15 giờ và từ 21 giờ đến 24 giờ hàng ngày trong các tháng 5,6,7. Đồng thời, các đơn vị vẫn thực hiện tiết giảm khoảng 30% công suất theo cam kết điều chỉnh phụ tải với ngành điện khi hệ thống lưới điện quá tải.

Ông Bùi Ngọc Linh, Giám đốc nhà máy Công ty TNHH MTV Thuận Phát Hải Dương chia sẻ: “Hiện tại Công ty cũng đã bố trí biểu đồ phụ tải, biểu đồ công suất trong 12 tháng của năm 2024 và những năm tiếp theo sát với tình hình thực tế của doanh nghiệp cũng như năng suất sử dụng của Công ty. Công ty chủ động dịch chuyển thời gian làm việc cao điểm từ 12h đến 15h, từ 21h đến 24h theo quy định của ngành điện từ tháng 5 đến tháng 7. Bên cạnh đó, cũng chủ động tiết giảm khi sự cố của lưới điện gặp khó khăn, tiết giảm là 30% theo cam kết với ngành điện. Công ty cũng có máy phát điện để chủ động dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp".

Để bảo vệ hệ thống lưới điện và bảo đảm nguồn điện cung cấp cho khách hàng trong thời điểm cao điểm mùa khô năm nay, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trực tiếp làm việc với từng khách hàng có sản lượng tiêu thụ trên 1 triệu kWh mỗi năm trong toàn tỉnh. Từ đó, nắm bắt nhu cầu phụ tải, kế hoạch sản xuất của khách hàng để xây dựng biểu đồ sử dụng điện phù hợp, vừa bảo đảm kế hoạch sản xuất vừa giảm tải cho hệ thống lưới điện trong giờ cao điểm. Đồng thuận chủ trương này, Công ty cổ phần Tân Hà Kiều, doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp nặng ở thị xã Kinh Môn cam kết có những điều chỉnh giảm sử dụng điện vào giờ cao điểm.

Ông Huo Sheng Jiu - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tân Hà Kiều cho biết: "Chúng tôi cam kết và hưởng ứng chủ trương giảm và dịch chuyển thời gian sử dụng điện từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm mà Công ty Điện lực Hải Dương và công ty chúng tôi đã cam kết trong thời gian của mùa nắng nóng năm nay. Về phía Công ty cổ phần Tân Hà Kiều sẽ nghiên cứu để tìm ra giải pháp nhằm bảo đảm sản xuất liên tục, đáp ứng yêu cầu về đơn hàng của đối tác".

Trong các tháng 5,6,7 là cao điểm của mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Hải Dương đặt mục tiêu dịch chuyển khoảng 349 MW điện, tương ứng với tỷ lệ phải dịch chuyển của khách hàng nằm trong chương trình khoảng 27% công suất. Đến ngày 2/4, toàn tỉnh đã có 309 khách hàng trên tổng số 386 khách hàng, tương ứng 80% tổng số khách hàng là doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ mỗi năm trên 1 triệu kWh điện ký thỏa thuận với ngành điện thực hiện điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm. Trên thực tế, việc điều chỉnh này sẽ góp phần đảm bảo lưới điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân trong trường hợp hệ thống lưới điện đạt công suất cực đại.

 

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV