tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đội ngũ chiến dịch của ông Trump chuyển hướng thách thức bà Harris

Chia sẻ: 

22/07/2024 - 21:49:00


Trong nhiều tuần qua, chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã chuẩn bị đối phó với bà Harris trong trường hợp Tổng thống Joe Biden từ bỏ cuộc đua và bà giành được đề cử của đảng. 

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan, Mỹ, ngày 20/7/2024. Ảnh: Getty Images/ TTXVN

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ cố gắng cho các cử tri đang dao động thấy rằng đối thủ tiềm năng mới của ông, Phó Tổng thống Kamala Harris, “nhúng tay’ trong hai vấn đề mà ông đang trông cậy vào để giành chiến thắng vào tháng 11: chính sách nhập cư và chi phí sinh hoạt.

Theo hãng tin Reuters, các nguồn tin trong chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết họ sẽ coi bà Harris, ứng cử viên có khả năng thay thế Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên tranh cử của Đảng Dân chủ, là người điều khiển các chính sách hành chính gây ra sự bất mãn của cử tri.

 
Video Player is loading. 

Ngày 21/7, Tổng thống Biden đột ngột tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua và ủng hộ Phó Tổng thống Harris thay thế, chỉ 8 ngày sau khi ông Trump sống sót sau một vụ ám sát bất thành tại một cuộc vận động tranh cử.

Các nguồn tin nói rằng chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump đã chuẩn bị đối phó với bà Harris trong nhiều tuần trong trường hợp ông Biden từ bỏ cuộc đua và bà giành được đề cử của đảng.

“Bà Harris sẽ dễ bị đánh bại hơn ông Joe Biden”, ông Trump nói với CNN ngay sau thông báo ngừng tranh cử của Tổng thống Biden.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã ra tín hiệu họ sẽ ràng buộc bà chặt chẽ nhất có thể với chính sách nhập cư của Tổng thống Biden, điều mà đảng Cộng hòa cho là nguyên nhân khiến số lượng người vượt biên giới phía Nam với Mexico bất hợp pháp tăng mạnh.

Vấn đề bị tấn công thứ hai sẽ xoay quanh nền kinh tế. Các cuộc thăm dò dư luận liên tục cho thấy người Mỹ không hài lòng với chi phí nhiên liệu và thực phẩm cao cũng như lãi suất khiến việc mua nhà trở nên khó khăn hơn.

“Bà ấy là người dẫn dắt tầm nhìn của ông Biden”, một cố vấn giấu tên của ông Trump cho biết trong Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra vào tuần trước.

Make America Great Again Inc, một siêu PAC (Super Political Action Committee- Siêu Ủy ban vận động chính trị) ủng hộ ông Trump ngày 21/7 cho biết họ đang gỡ bỏ các quảng cáo truyền hình phản đối Tổng thống Biden vốn được ấn định chạy ở các bang chiến trường Arizona, Georgia, Nevada và Pennsylvania và thay thế bằng quảng cáo tấn công bà Harris.

CUỘC ĐUA THAY ĐỔI

Đảng Dân chủ vẫn chưa xác định hướng chọn ứng viên thay thế và vẫn chưa có gì đảm bảo “phó tướng” Harris sẽ trở thành ứng cử viên của đảng bất chấp sự tán thành của Tổng thống Biden.

Các chiến lược gia chính trị cho biết bà Harris với tư cách là ứng cử viên của Đảng Dân chủ sẽ làm thay đổi cuộc đua theo những cách có lẽ không thể lường trước được.

Một phụ nữ 59 tuổi là người da màu và người Mỹ gốc Á sẽ tạo ra một động lực hoàn toàn mới đối với ứng viên Trump, 78 tuổi, mang đến một sự tương phản phân chia văn hóa và thế hệ. Mỹ vẫn chưa bầu được một nữ tổng thống trong lịch sử 248 năm của mình.

Rodell Mollineau, chiến lược gia của đảng Dân chủ và trợ lý quốc hội lâu năm, cho biết bà Harris sẽ có thể thực hiện "một chiến dịch năng động hơn với sự phấn khích từ các cử tri trẻ tuổi và người da màu".

Cựu công tố viên và tổng chưởng lý bang California Mollineau cho biết Phó Tổng thống Harris sẽ có thể sử dụng “kinh nghiệm kiện tụng nhiều năm của mình để truy tố ông Trump một cách hiệu quả trước tòa án dư luận”.

Chip Felkel, một chiến lược gia của đảng Cộng hòa, cảnh báo sẽ là sai lầm nếu chiến dịch tranh cử của ông Trump cho rằng Harris chỉ đơn giản là thế chân cho Tổng thống Biden, vì khả năng thu hút của bà ấy đối với các bộ phận cử tri khác nhau.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy bà Harris có khả năng cạnh tranh với ông Trump. Trong một cuộc đối đầu giả định thăm dò của Reuters/Ipsos từ ngày 15-16/7, hai ứng viên Harris và Trump có tỷ lệ ủng hộ bằng nhau là 44%.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV