Mặc dù sớm giành vé đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022, nhưng sự quan tâm của người hâm mộ Nhật Bản đối với trận tiếp đội tuyển Việt Nam vẫn rất nóng. 60.000 vé xem trận đấu đã bán hết, trong đó các cổ động viên của Việt Nam sở hữu khoảng 3.000 vé vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Cơ hội tìm điểm số cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà Mỹ Đình đã tan thành mây khói, khi các tuyển thủ Oman khai thác lỗ hổng của hàng thủ Việt Nam rất tốt từ một tình huống đá phạt góc.

Sân Saitama được xây dựng từ năm 2001 và được chọn làm địa điểm tổ chức các trận đấu sân nhà của thầy trò Hajime Moriyasu trong hành trình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Theo VFF, đây là địa điểm thi đấu thường xuyên mang lại may mắn cho các tuyển thủ Nhật Bản khi giành chiến thắng 23, hòa 3 và chỉ thua 1 trận trong tổng số 27 đã chơi trên mặt sân này.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đội bóng hàng đầu châu lục cả về tinh thần lẫn thể trạng. Thầy trò ông Park hang-seo đặt quyết tâm sẽ tạo nên dấu ấn đẹp trên sân Saitama thay cho lời chia tay vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam tập bữa cuối và hứa chơi hết sức với Nhật - ảnh 2
HLV Park Hang-seo không có lực lượng mạnh nhất cho trận làm khách đầy khó khăn ở Nhật Bản. Ảnh: HẢI THỊNH.

Tuy nhiên, khó khăn vẫn đang bủa vây đội tuyển Việt Nam khi vắng nhiều cầu thủ do chấn thương và nhiễm bệnh COVID-19. Ông thầy người Hàn Quốc than thở chỉ có thể mang sang Nhật Bản 20 cầu thủ, nhưng hiện có Hà Đức Chinh và trung vệ Việt kiều Đức Schmidt bị cách ly khi trở thành F1.

Đáng nói là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa dương tính với COVID-19 đã hơn ba ngày qua chưa được xét nghiệm lại khiến thầy Park gặp rất nhiều trở ngại. Ông không thể trao đổi trực tiếp với các học trò và nếu trợ lý Khoa không kịp ra sân chiều 29-3, đội tuyển Việt Nam sẽ chịu nhiều thiệt thòi.

Ông Park không nói về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam khi làm khách trên sân của Nhật Bản, vì đây là một đối thủ quá lớn. Thế nhưng ông vẫn tin tưởng các học trò sẽ chơi hết mình với tinh thần không từ bỏ. Sau 9 trận ở vòng loại cuối cùng Wold Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò ông Park đã thua 8, chỉ thắng mỗi Trung Quốc trận lượt về. Ông thầy người Hàn nói rõ khát khao của các tuyển thủ Việt Nam là muốn vươn tầm ra khỏi vùng Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam tập bữa cuối và hứa chơi hết sức với Nhật - ảnh 3
Văn Thanh và đồng đội sau trận thua Oman lại tiếp tục gặp núi lớn Nhật Bản. Ảnh: HẢI THỊNH.

Tiếc là không có nhiều cơ hội cho đội khách ở cuộc đụng độ chiều 29-3 trên sân Saitama trước đội bóng lớn Nhật Bản, dù lượt đi chỉ thua 0-1. Ông Park có quá ít quân bài chủ chốt trong tay, cả lực lượng dự phòng cũng thiếu. So với trận thua Oman 0-1 gần nhất, đội tuyển Việt Nam khuyết trên (tiền đạo Tiến Linh chấn thương), thủng dưới (trung vệ Thành Chung bị thẻ phạt).

Đội hình tuyển Việt Nam ở trạng thái bình thường đã không thể so sánh với Nhật Bản, nay có đến 10 cầu thủ bị cách ly, cùng hàng loạt chấn thương khiến thầy Park thực sự đau đầu.

HLV Hajime Moriyasu khen ngợi lối chơi chơi phòng ngự phản công chặt chẽ của tuyển Việt Nam và cho rằng đội tuyển Nhật Bản không dễ thắng, nhưng giới hâm mộ chủ nhà không nghĩ thế.

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản tiếp khách Việt Nam diễn ra vào lúc 19 giờ 35 giờ địa phương (17 giờ 35, giờ Việt Nam) ngày 29-3 (VTV6 trực tiếp).