tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đội tuyển Việt Nam: 'Thầy Park' bớt nỗi lo tiền đạo

Chia sẻ: 

14/04/2021 - 22:55:00


Ngay từ đợt tập trung quân lần gần đây nhất, 'thày Park' cho biết ông chỉ phần nào an tâm với tiền đạo Tiến Linh, người vẫn luôn giữ được phẩm chất lạnh lùng và việc ghi bàn vẫn khá ổn.

Tuy nhiên, những vòng đấu của V-League gần đây đã khiến thầy Park phần nào luôn nở nụ cười và bớt đi khá nhiều âu lo cho các vị trí ghi bàn trên hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung sắp tới để chuẩn bị đá nốt các trận đấu cho vòng loại World Cup 2022.

 

HLV Park Hang Seo vơi bớt nỗi lo tiền đạo nội khi các tuyển thủ QG ghi bàn đều đặn

Những mùa giải trước, hầu hết các chân sút ngoại tại các CLB luôn áp đảo trong cuộc đua Vua phá lưới vào cuối mùa giải, có chăng chỉ là các chân sút nhập tịch chen được chân vào các vị trí ghi bàn nhiều nhất của giải đấu V-League. "Năm ngoái có 47 cầu thủ ngoại và hầu hết CLB đá tiền đạo ngoại thì lấy đâu ra tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ. V-League phải đặt câu hỏi sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này".  Đó là thời điểm các chân sút nội ghi bàn rất hạn chế. Số bàn thắng của Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Văn Toàn không vượt quá 6, chỉ bằng một nửa các tiền đạo ngoại như Pedro Paulo, Bruno Henrique hay Rimario Gordon. Tuyển Việt Nam từng bế tắc đến mức HLV Park Hang Seo vẫn phải gọi lại tiền đạo Nguyễn Anh Đức - "lão tướng" đi qua bên kia sườn dốc sự nghiệp và không ghi được bàn nào sau 9 trận cho HAGL.

Phan Văn Đức ngày càng thể hiện việc ghi bàn đẳng cấp cho SLNA

Tuy nhiên, bước sang mùa giải 2021, đến thời điểm hết vòng đấu thứ 9 tại LS V-League 2021, các chân sút nội đang chứng tỏ năng lực của mình.  Văn Toàn là cái tên ghi dấu ấn đậm nét nhất. 6 bàn thắng sau 9 vòng (nhiều hơn thành tích cả mùa trước) cùng những trận đấu xuất sắc đều đặn cho thấy cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 & 3 thực sự trưởng thành. Văn Toàn không chỉ biết chạy và sút mà đã cải thiện hầu hết các kỹ năng của một tiền đạo như chọn vị trí, đỡ bước một hay dứt điểm từ xa. 6 bàn thắng của Văn Toàn từ đầu mùa đến từ nhiều kịch bản như sút xa, sút chân trái, phải, đột phá ghi bàn hay xoay sở trong không gian hẹp. Chân sút gốc Hải Dương không còn là tiền đạo cánh thuần túy, mà di chuyển rất rộng, làm chủ không gian và biết cách tạo đột biến.

Văn Toàn cũng đã ghi bàn khá đều đặn

Kiatisak Senamuang từng là chân sút làm mưa làm gió ở Đông Nam Á, nên HLV Kiatisak Senamuang hiểu rõ cách nâng tầm các chân sút. Văn Toàn, Công Phượng cũng đang hưởng lợi ở vị trí tiền vệ kiến thiết. Sau 9 trận, Công Phượng có 5 bàn, trong đó có 2 bàn liền được thực hiện bằng chân trái, điều hiếm khi cầu thủ này làm được trong sự nghiệp. Dưới thời Kiatisak, Công Phượng tiết chế các pha rê dắt, tập trung phối hợp, di chuyển lôi kéo đối thủ và dứt điểm bằng chân không thuận. Vị trí tiền vệ cũng giúp Công Phượng phát triển tốt hơn khả năng quan sát, vốn bị đánh giá thấp nhất trong bộ kỹ năng của cầu thủ này. Sau 9 vòng, Công Phượng và Văn Toàn ghi tổng cộng 11 bàn, nhiều hơn tổng số pha lập công của 9 đội tại V-League. Cả hai cũng được giao trọng trách cụ thể, thay vì làm nền cho tiền đạo ngoại, hay phải độc lập tác chiến.

Công Phượng đá hiệu quả lên rất nhiều

Cùng có 5 bàn như Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh đang là chủ công của Becamex Bình Dương và Tiến Linh luôn được HLV Phan Thanh Hùng tạo cơ hội tối đa. Xếp phía sau Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh chính là Phan Văn Đức (5 bàn). Văn Đức vừa lập cú đúp vào lưới B.Bình Dương giúp SLNA giành chiến thắng 2-0 trên sân Vinh. Cầu thủ này phải gồng gánh hàng công đầy bất ổn của đội bóng xứ Nghệ trong 3 năm qua nhưng đây là thời cơ để Văn Đức tự hoàn thiện kỹ năng độc lập tác chiến.

Tiền đạo Tiến Linh đang tạo được niềm tin trên hàng công ĐTVN

Trong 5 bàn thắng từ đầu mùa của Văn Đức, không ít pha lập công thuộc hàng "siêu phẩm" mà không phải cầu thủ nào (dù ở đẳng cấp quốc tế) cũng thực hiện được. Bên cạnh đó, với màn trình diễn chói sáng của Nguyễn Quang Hải trước Than Quảng Ninh (1 bàn, 1 kiến tạo), HLV Park Hang Seo đang có trong tay hàng công đầy hứa hẹn. Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Quang Hải không còn đứng dưới bóng của ngoại binh, mà biết đứng ra gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Nhiều CĐV đang tỏ ra rất vui mừng và hy vọng điều này sẽ được duy trì tới cuối mùa giải.  Với phong độ tốt của các tiền đạo nhìn chung thầy Park đã giảm được khá nhiều lo lắng về các chân sút ghi bàn cho ĐTVN.

Sau 5 trận ở vòng loại World Cup, các học trò của Park Hang Seo mới ghi vỏn vẹn 5 bàn. Tuyển Việt Nam cần dứt điểm tốt hơn để bù đắp những rủi ro khó tránh khỏi trong phòng ngự ở 3 trận đấu quan trọng trong tháng 6 tới.

Nguyễn Lê

Theo Sức khỏe đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV