Giá vàng trong nước giảm 200 nghìn đồng/lượng (Nguồn: SJC)

Trong buổi sáng, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trên thị trường thế giới, đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, vàng đã có được tuần tăng thứ 4 liên tiếp với mức tăng 1,5%. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.818,1 USD/ounce.

Mặc dù vàng tăng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce, các chuyên gia vẫn tỏ ra lo ngại khi cho rằng vàng có khả năng giảm trở lại mức 1.700 USD/ounce do giá vàng không thể đạt được mức 1.820 USD/ounce.

Nhiều nhà phân tích kỳ vọng vàng sẽ có một đợt phục hồi đáng kể sau khi báo cáo công bố tuần  trước cho thấy lạm phát giảm tốc. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 7 thấp hơn kỳ vọng, với lạm phát ở mức 8,5%, sau khi tăng 9,1% của tháng 6. Nhưng, vàng không thể tận dụng được cơ hội này.

Một số chuyên gia nhận định, tuy giá năng lượng có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn, nhưng áp lực lạm phát có thể quay trở lại khi mùa đông đang tới dần. Theo Melek, điều này khó có thể ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lộ trình tăng lãi suất tích cực của mình.

Ngoài ra, đã có một đợt phục hồi về tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường chứng khoán, vốn đã lấy đi dòng tiền khỏi vàng. Những người đã kiếm một khoản lớn từ đợt tăng giá mới nhất của kim loại quý có thể đang tìm cách chuyển những khoản thu được vào các loại tài sản khác với đà tăng đáng kể, như cổ phiếu, vì vậy cần thận trọng khi bước vào tuần tới sau khi vàng không thể vượt qua mức 1.850 USD/ounce./.

 
Như Ý