tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Giám sát y tế học đường, tạo môi trường an toàn cho học sinh 

Chia sẻ: 

13/05/2023 - 16:34:00


Nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh trong các nhà trường, thời gian qua, ngành y tế và ngành giáo dục đã triển khai thực hiện tốt công tác y tế trường học. Cùng với việc đẩy mạnh phòng chống và các bệnh truyền nhiễm, công tác phòng chống dịch Covid -19 luôn được các nhà trường đặc biệt quan tâm nhằm xây dựng môi trường an toàn, đảm bảo sức khỏe cho học sinh học tập, vui chơi.

 

Huyện Tứ Kỳ có 74 trường mầm non, tiểu học và THCS với trên 37.200 học sinh. Hiện tại các nhà trường đều bố trí phòng y tế riêng biệt, có các vật dụng sơ cấp cứu, cán bộ y tế được tập huấn những kỹ năng cơ bản về hoạt động y tế trường học. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn có nguy cơ tiềm ẩn bùng phát, các trường học đều tăng cường các hoạt động truyền thông phòng chống dịch Covid-19. Khi đến trường học sinh đeo khẩu trang và đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh bàn tay, khai báo với giáo viên chủ nhiệm khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe như: ho, sốt…. Việc phòng tránh tối đa xâm nhập mầm bệnh Covid-19 vào các trường học trên địa bàn huyện Tứ Kỳ sẽ góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trường Mầm non xã Quang Khải có 375 trẻ ở 17 nhóm lớp. Trường bố trí các chất sát khuẩn, chậu rửa tay có xà phòng để trẻ thực hiện các thao tác rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. Trong các phòng học, đồ dùng, đồ chơi của trẻ được vệ sinh sạch sẽ bằng các chất sát khuẩn. Khi phụ huynh đưa trẻ đến lớp các cô hướng dẫn các con sát khuẩn tay trước khi vào lớp, cô giáo Nguyễn Thị Phương, phó hiệu trưởng chia sẻ:  hoạt động y tế trường học đã góp phần giảm thiểu dịch bệnh truyền nhiễm trong nhà trường, trẻ khỏe mạnh phát triển toàn diện trí và lực… 

Năm học 2022-2023, huyện Nam Sách có 53 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở (THCS) với gần 30 nghìn học sinh, trong đó 14 trường có cán bộ y tế chuyên trách, các trường còn lại đều có cán bộ y tế trường học kiêm nhiệm. Trường THCS Nguyễn Trãi là cơ sở giáo dục nhiều năm qua thực hiện tốt công tác y tế trường học. Cùng với việc thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường luôn ưu tiên quan tâm đảm bảo sức khỏe cho học sinh bằng việc bổ sung thiết bị phục vụ công tác sơ cứu ban đầu, phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ và phòng chống dịch bệnh cho học sinh.  

Trong năm học vừa qua, các trường học trên địa bàn huyện Nam Sách đều thực hiện tốt hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh, đã tổ chức khám, điều trị các bệnh theo chuyên khoa cho cho học sinh, phát hiện hơn 1.600 trường hợp mắc bệnh, trong đó 672 trường hợp được điều trị. Xử trí tại chỗ 78 trường hợp tai nạn thương tích chuyển tuyến 20 trường hợp. Tư vấn sức khỏe trên 34 nghìn trường hợp có dấu hiệu bất thường và yếu tố nguy cơ về sức khỏe như suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì, cong vẹo cột sống, bệnh về da, mắt, hô hấp, tim mạch, tâm thần. Cán bộ y tế trong nhà trường có vai trò quan trọng trong thực hiện hiệu quả công tác y tế trường học; đặc biệt trong thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác cho học sinh trong việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, giữ gìn sức khỏe.  

Y tế trường học có vai trò hết sức quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh ban đầu cho học sinh. Giám sát y tế học đường, tạo môi trường an toàn cho học sinh là biện pháp quan trọng để tạo nền tảng sức khỏe, trí tuệ.... giúp học sinh, giáo viên trong các nhà trường yên tâm thi đua dạy tốt và học tốt./.

Đức Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV