tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Góc nhìn 365: Một ngày nữa cho phái yếu

Chia sẻ: 

19/10/2024 - 09:26:00


Cuối tuần này, chúng ta sẽ đón Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Sự kiện này lại diễn ra đúng Chủ nhật - nghĩa là quá thuận lợi để các ông chồng và các chàng trai chăm sóc những người phụ nữ của mình.

Quả thực, dù mang những ý nghĩa rất quan trọng, gắn với lịch sử Việt Nam - thậm chí là lịch sử thế giới - thì trước hết, những ngày như 20/10 hay 8/3 vẫn thường được nam giới đón nhận và cắt nghĩa ở góc độ "trực tiếp" nhất: Ngày dành cho phụ nữ.

Cũng phải thẳng thắn, rằng trong lĩnh vực này, trí nhớ của nam giới thường kém hơn phái yếu khá nhiều.

Trong con mắt và lời than của phụ nữ, đàn ông thường có xu hướng dễ quên đủ dịp kỷ niệm liên quan tới họ - từ kỷ niệm ngày cưới, kỷ niệm yêu nhau, sinh nhật... Hoặc có nhớ, thì nhiều khi lại coi ngày kỷ niệm nào cũng giống ngày nào.

Góc nhìn 365: Một ngày nữa cho phái yếu - Ảnh 1.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh: Internet

Còn ở phía ngược lại, với nam giới chúng ta, việc có nhiều ngày liên quan tới phái yếu trong một năm có khi cũng là một điều may mắn - bởi tính mấy anh em vốn lơ đãng dễ quên, lỡ bỏ qua ngày này thì còn ngày khác để bù vào.

Chẳng hạn, nếu trót làm gì sai hoặc quên chúc mừng các nàng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ vào tháng 3 vừa rồi, rõ ràng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới là cơ hội để các anh "sửa sai" với chị em.

Nói vui vậy thôi, chứ nếu có thêm nhiều ngày kỷ niệm dành riêng cho phụ nữ đi nữa, chúng ta cũng khó bù đắp những vất vả hằng ngày mà phái đẹp trải qua.

Quả thật, trong xã hội hiện đại, các khái niệm bình đẳng giới được phổ biến rộng khắp, phụ nữ ngày càng có tiếng nói hơn trong nhiều vấn đề, đảm trách nhiều vị trí cao cấp, trọng yếu trong các doanh nghiệp, tổ chức. Nhưng bất chấp những điều đó, nữ giới cũng phải chịu những áp lực mà nam giới không phải chịu đựng bởi những thiên chức của người vợ, người mẹ trong gia đình mà tạo hóa đã đặt cho họ.

 

Cho nên, nếu được nhắc là sắp tới Ngày Phụ nữ Việt Nam rồi, các đức ông chồng hay các chàng trai cũng đừng la lên: Nữa hả! Bởi, suy cho cùng, các chị em nhà ta thi thoảng có càm ràm, có nhăn nhó khi chồng vô tâm, nhưng cũng cao thượng vô cùng.

Bằng chứng ư? Chính tôi cũng đã từng thấy nhiều chị em, các dì, các mẹ còn không nhớ 8/3 hay 20/10 là ngày gì. Bù vào đó, họ vẫn đều đặn vun vén cho gia đình, cho chồng con như thiên chức đang có.

Và nói cho cùng, chuyện quà cáp và kỷ niệm đôi khi cũng là áp lực đó chính do cánh mày râu tự quàng vào mình thôi - khi chị em phụ nữ thi thoảng nũng nịu một chút.

Bởi thế nên "đàn ông sao hỏa, đàn bà sao kim", bao nhiêu sự hiểu lầm đều do chẳng tường tâm ý nhau. Chứ nếu đã hòa hợp rồi, thì dù là ngày gì đi nữa, cả ngày hôm đó đều là của anh, của em, của chúng ta. Những người sống chung dưới một mái nhà, những người yêu nhau, gia đình… đều trọn vẹn khi chúng ta dành sự quan tâm cho nhau.

Và nếu có lơ đãng một chút trong những ngày cần "kỷ niệm", thì trước nhất các quý anh hãy nhớ một điều: Phụ nữ là để yêu. Ngày nào cũng phải nhớ câu đó thì chẳng bao giờ ta bỏ lỡ ngày kỷ niệm nào. Bởi ngày nào cũng là ngày chúng ta có thể dành trọn tình yêu thương cho người phụ nữ của mình.

Theo Thể Thao và Văn Hóa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
chúc mừng 20.10 công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/10/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV