tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh: Không có tình trạng đóng cửa hay dừng bán xăng dầu

Chia sẻ: 

12/10/2022 - 16:03:00


Trong khi TP HCM, Hà Nội người dân vất vả với cảnh tìm cây xăng để mua thì tại Hải Phòng và Hải Dương, Quảng Ninh hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cây xăng vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng đóng cửa, ngừng bán hay chầu chực chờ mua xăng. 

 

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống, sau 4 phiên giảm giá liên tiếp, từ 15h chiều qua (11/10), giá xăng dầu được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá, trong đó tăng mạnh nhất là giá dầu. Cụ thể mỗi lít xăng RON 95 có mức giá mới là 22.000 đồng; xăng E5 RON 92 là 21.290 đồng; dầu Diesel là 24.160 đồng, dầu hỏa 22.820 đồng. 

Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh: Không có tình trạng đóng cửa hay dừng bán xăng dầu  - Ảnh 1.

Cửa hàng xăng số 11 tại đường Lạch Tray không xảy ra tình trạng chen chúc đổ xăng hay ngừng bán

Tại Hải Phòng, từ sáng 11 đến 12/10, tình hình hoạt động mua bán xăng dầu tại các cây xăng diễn ra bình thường. là một trong những cây xăng có mật độ mua xăng lớn nhất nhì thành phố Hải Phòng, cây xăng Petrolimex - cửa hàng số 11 ở đường Lạch Tray, Hải Phòng những ngày qua đều không xảy ra tình trạng khan hàng hay đóng cửa, ngừng bán. 

Ghi nhận trong buổi sáng và trưa ngày 12/10 tại một số cây xăng trong trung tâm thành phố cho thấy, lượng người tới mua xăng khá thưa thớt. Hoạt động bán xăng vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, chiều qua (11/10), tại một số cây xăng trong trung tâm có xảy ra tình trạng khan hàng cục bộ loại xăng E5 RON 92.

Chị Nguyễn Thị Tú (nhân viên cửa hàng xăng dầu Nam Triệu, 280 Lạch Tray, hải Phòng) chia sẻ): "Chiều 11/10, chỉ có mỗi xăng E5 RON 92 của cửa hàng tạm hết, các loại xăng khác vẫn bán bình thường. Chỉ trong chiều và tối 12/10, xăng E5 RON 92 sẽ được chuyển về tới nơi, tiếp tục phục vụ người dân".

Cũng theo chị Tú, mặc dù những ngày qua trước thông tin giá xăng tăng song lượng khách đến mua xăng vẫn không có sự tăng/giảm đột biến. Điều này có thể lý giải do người dân đã quen với những điều chỉnh của giá xăng và không còn tâm lý hoang mang đi mua xăng để tích trữ.

Anh Lê Hoàng Việt, Hải Phòng, cho biết: "Là một người tiêu dùng tôi không bất ngờ khi giá xăng tăng vì đây là điều chắc chắn sẽ xảy ra sau những đợt giảm mạnh. Có điều tôi khá lo lắng không biết giá xăng tăng có kéo theo giá của các mặt hàng tiêu dùng khác không"

Tại Hải Dương, trong sáng và trưa nay (12/10), cửa hàng kinh doanh  xăng dầu vẫn diễn ra bình thường. Hệ thống bảng giá tại các cây xăng đều niêm yết giá mới; không có tình trạng đóng cửa hay tạm dừng hoạt động bán. Buổi sáng và chiều tối, số lượng phương tiện đến các cửa hàng xăng dầu đông hơn, còn buổi trưa thì vắng, thưa thớt.

Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh: Không có tình trạng đóng cửa hay dừng bán xăng dầu  - Ảnh 2.

Việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng ở Hải Dương diễn ra bình thường, không treo biển ngừng bán hay đóng cửa

Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh: Không có tình trạng đóng cửa hay dừng bán xăng dầu  - Ảnh 3.

Người mua xăng không hề hoang mang trước thông tin giá xăng dầu sẽ tăng nên không đổ xô đi mua

Trước giá xăng dầu tăng, một nhân viên bán xăng dầu trên địa bàn huyện Ninh Giang (Hải Dương) cho hay, vào trước thời điểm trước 15h chiều qua, lượng người đến mua xăng bình thường, không có tình trạng đổ xô hay ồ ạt đến cùng một thời điểm để mua. Tuy nhiên, vào tối qua, cửa hàng có đông hơn bình thường vì quanh khu vực cây xăng này có nhiều nhà máy, công ty và đến thời điểm đó thì công nhân tan ca làm về nên mọi người vào đổ xăng.

"Từ trước đến nay mỗi khi có đợt tăng hay giảm giá xăng thì cây xăng chúng tôi đều niêm yết công khai giá và không bao giờ đóng cửa hay treo biển tạm dừng bán. Còn đối với đợt tăng giá này, hoạt động cây xăng và người mua diễn ra bình thường…", nhân viên bán xăng cho biết.

Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh: Không có tình trạng đóng cửa hay dừng bán xăng dầu  - Ảnh 4.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không có cây xăng nào tự ý dừng hoạt động

Tương tự, tại Quảng Ninh, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh này vẫn không có gì biến động bất thường. Hệ thống cửa hàng xăng dầu vẫn mở cửa bán hàng, không có cửa hàng nào treo biển ngừng bán hay thông báo hết xăng dầu.

Việc niêm yết giá theo quy định cũng được các cửa hàng tuân thủ nghiêm túc. Lượng người tới đổ xăng không bị chen chúc hay vật vã chờ đợi.

Anh Nguyễn Văn Phúc, lái xe taxi đổ xăng tại cây xăng Đông Hà (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) chia sẻ: "Mặc dù giá xăng dầu lên nhưng không đáng kể nên giá cước dịch vụ taxi cũng chưa phải nâng".

Theo Sức khỏe đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV