Đông Timor chỉ còn đá thủ tục với U-23 Việt Nam (VN) vì trước đó họ toàn thua ba trận và bị loại. Nhưng học trò HLV Park Hang-seo thắng khổ sở, nhọc nhằn với tỉ số 2-0 để vào bán kết SEA Games 31 với ngôi đầu bảng A. Đối thủ của U-23 Việt Nam ở bán kết nhiều khả năng là Thái Lan.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về vấn đề này: Trận đấu hôm nay, VN có thêm ba điểm và vào bán kết với tư cách đầu bảng. Tôi nghĩ cầu thủ đã thi đấu hết sức, chúng tôi cố gắng tổ chức đội theo hướng tốt nhất cho các trận còn lại của giải. Tôi cùng đội sẽ cố gắng và nỗ lực tốt nhất để mang lại những điều tốt nhất cho đội.

HLV Park Hang-seo tin U-23 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ảnh 1

U-23 VN có trận thắng nhọc nhằn Đông Timor. Ảnh: ANH DUY

Về gặp ai ở bán kết, khả năng là Thái Lan à?! Tôi chưa thể nghĩ về điều này. Nhìn chung thì ở bảng A, Thái Lan và Malaysia sẽ vào bán kết. Về tình hình thì tôi chỉ xem Malaysia qua TV có khả năng phòng ngự tốt. Còn Thái Lan chơi tấn công rất tốt, họ có nhiều cá nhân tấn công giỏi, chơi cùng nhau từ cầu thủ trẻ đến cầu thủ trên 23 tuổi. Tôi đánh giá cao những cầu thủ 18 và 19 tuổi của Thái Lan chơi rất tốt. Sắp tới tôi sẽ có bộ phận phân tích dữ liệu để có những thông tin kỹ về họ.

Liệu chúng tôi có tự tin thắng Thái Lan không à? Nhiều khả năng chúng ta sẽ gặp Thái Lan ở bán kết. Với tâm thế chiến binh khi ra trận, chúng tôi tin tưởng khi ra sân U-23 Việt Nam sẽ thắng trận.

HLV Park Hang-seo tin U-23 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ảnh 2

HLV Fabio Maciel đánh giá cao U-23 VN. Ảnh: ANH PHƯƠNG

 

HLV Fabio Maciel (U-23 Đông Timor): Là một HLV nên tôi luôn làm hết sức để có thành tích tốt ở giải đấu. Khi tạm biệt SEA Games 31, tôi rất tự hào về cầu thủ của tôi. Chúng tôi đã gặp những đối thủ cực hay của giải đấu. Khi rời giải, tôi đầy tự hào về những gì cầu thủ của tôi thể hiện tại đây. Nhưng như các bạn đã biết, hai năm qua chúng tôi không có giải nào cả nên cầu thủ của tôi ít có điều kiện thi đấu.

Đối với chúng tôi hoàn toàn khác với VN, bóng đá chúng tôi chưa phải là cầu thủ chuyên nghiệp, khi đào tạo ra một thế hệ cầu thủ thì chúng tôi xem xét quá trình phát triển thế nào và từ đó chúng tôi định hình đội ra sao.

Chúng tôi không có mục tiêu cụ thể nào, LĐBĐ Đông Timor cũng không giao mục tiêu cụ thể. Cầu thủ của chúng tôi đang phát triển nên chúng tôi cần cọ xát và phát triển. Khi chúng tôi tham dự những giải này thì chúng tôi học hỏi và rèn giũa kinh nghiệm để phát triển. Song trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ phải có những mục tiêu cụ thể của từng giải.

Tôi rất thích cầu thủ số 14 của VN (Hoàng Đức), cách anh ấy di chuyển, chuyền bóng. Tôi chú ý nhiều tiền vệ bởi khi còn thi đấu tôi đá tiền vệ nên tôi hay để ý các tiền vệ.

Cách tiếp đón ấn tượng, thân thiện của người dân VN làm tôi ấn tượng, tôi muốn gửi lời cám ơn tới họ.