tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hỗ trợ bão lũ cần đúng địa chỉ, phải an toàn

Chia sẻ: 

12/09/2024 - 10:24:00


Thật xúc động khi cả nước đang hướng về đồng bào vùng bão lũ miền Bắc, sẵn sàng giúp đỡ bằng nhiều phương cách khác nhau...

Hỗ trợ bão lũ cần đúng địa chỉ, phải an toàn

Người dân ở Đà Nẵng gói bánh chưng gửi tặng đồng bào vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Nguyễn Linh

Thông tin về lũ lụt, sạt lở vùi lấp làng mạc, hủy hoại hạ tầng ở các tỉnh miền núi Tây Bắc cứ liên tục dội về ngày càng nhiều. Chính vì vậy mà khắp nơi, từ chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và cả các hội nhóm thiện nguyện, cá nhân... đã kêu gọi quyên góp, vận động cộng đồng hướng về đồng bào vùng bão lũ một cách cấp thiết. Nhiều tỉnh thành ở phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên... đã chi ngân sách, cử người lên đường giúp đỡ đồng bào miền Bắc.

Đặc biệt, nhiều nhóm thiện nguyện tự phát, các câu lạc bộ, đã mang hiện vật, Bắc tiến trong đêm những mong kịp cứu người ở vùng lũ lụt.

Ở quê nhà miền Trung, phụ nữ, người già, các tổ dân phố nổi lửa gói bánh chưng, bánh tét, gom áo quần, chăn mền... kêu gọi nhau để gửi hàng giúp đồng bào đang bị nạn.

Tất cả những hình ảnh, nghĩa cử đó rất quý giá, đáng trân trọng và cần thiết trong lúc này. Tuy nhiên, bão lũ khốc liệt đang bời bời. Nước dâng, đê vỡ, cầu sập, núi lở, hạ tầng giao thông gián đoạn... Đó là những trở ngại lớn - không chỉ riêng đối với các địa phương, với người dân vùng bão lụt, mà sẽ gây khó khăn, cản trở cho những đoàn người, hàng hóa trên đường đi cứu trợ.

Vì vậy, người dân là những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện tự phát hãy hết sức bình tĩnh, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, thông tin, địa chỉ cụ thể trước khi quyết định đi cứu giúp, hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

Bởi nếu không đầy đủ thông tin, không nắm rõ tình hình ngập lụt thì không an toàn cho chính các đoàn cứu trợ. Thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu mắc kẹt ở khu vực ngập lũ, nguy cơ sạt lở núi, lũ ống, khiến các địa phương đang hoạn nạn phải đi cứu lại chính những đoàn cứu trợ. Thực trạng này đã từng xảy ra rất nhiều ở miền Trung mỗi mùa lũ lụt.

Hành động kịp thời, tự chủ đi cứu trợ là rất cần thiết, nhưng trước hết phải đảm bảo an toàn cho chính mình và không làm rối thêm cho các địa phương bị hoạn nạn.

Đi cứu trợ đồng bào bị nạn thì không chỉ bằng tấm lòng, sự nhiệt huyết mà cần có kinh nghiệm, kỹ năng và thông tin.

Hãy học cách và hành động của các lực lượng như công nhân ngành điện lực, viễn thông, nhân viên công viên cây xanh... Tức là phải nắm trước thông tin, địa chỉ cần hỗ trợ, giúp đỡ, liên lạc cụ thể với người có trách nhiệm nơi đến, để nghĩa cử và hành động tốt đẹp của mình phát huy được hiệu quả. Để những món quà nặng nghĩa đồng bào ở các địa phương ủy quyền cho mình mang đi, sẽ tiếp tế đúng địa chỉ, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân vùng thiên tai, hoạn nạn.

Theo Báo Lao Động
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 12/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV