tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về khắc phục hậu quả bão số 3 và ứng phó với mưa lũ

Chia sẻ: 

11/09/2024 - 15:54:00


Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Thông báo Kết luận về công tác khắc phục hậu quả bão số 03 và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh, nội dung như sau: Tại phiên họp ngày 11 tháng 9 năm 2024, sau khi nghe Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả Bão số 03 và ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hải Dương, ý kiến tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận như sau:
  1. Cơ bản nhất trí với báo cáo của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị về công tác khắc phục hậu quả Bão số 03 và các biện pháp ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

         - Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Bộ Chính trị về giải quyết hậu quả bão số 3 và của Thủ tướng Chính phủ

         - Tập trung cao độ thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập; chỉ đạo thường trực tuần tra, canh gác nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố, đặc biệt là các vị trí, công trình trọng điểm, xung yếu. Chỉ đạo triển khai ngay tất cả các biện pháp, phương tiện, lực lượng hỗ trợ cho các địa phương, nhất là lực lượng quân đội, công an trong việc ứng phó với tình hình mưa lũ, cứu nạn, cứu hộ; tập trung ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và Nhà nước.

         - Chỉ đạo báo cáo ngay Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan, địa phương liên quan có các giải pháp điều tiết nước tại đầu nguồn các sông Thái Bình, Luộc, Kinh Thày, Kinh Môn và hệ thống sông Bắc Hưng Hải... để giảm tải cho cuối nguồn.

         - Trước mắt hỗ trợ ngay cho mỗi huyện, thành phố, thị xã 5 tỷ đồng (từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và ngân sách tỉnh) để khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn.

  1. Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy, thị ủy tiếp tục tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn; hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các sự kiện chưa thực sự cần thiết; chỉ đạo tập trung sửa chữa, khắc phục nhanh hệ thống lưới điện, giao thông, thông tin liên lạc, các cơ sở trường học, bệnh viện... Tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất để chủ động sớm di dời, sơ tán người dân, nhất là các đối tượng yếu thế (người già, trẻ em, người khuyết tật...) đến nơi an toàn; chủ động, sẵn sàng các lực lượng, phương tiện ứng phó với tình hình mưa lũ và cứu nạn, cứu hộ theo phương châm “4 tại chỗ”.
  2. Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy tập trung theo dõi tình hình, chỉ đạo và phối hợp chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, đê điều tại địa bàn được phân công phụ trách, kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý các vấn đề vượt thẩm quyền; trong đó, giao đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phụ trách Đảng bộ huyện Thanh Hà toàn quyền chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và phòng ngừa, ứng phó với tình hình mưa lũ tại huyện Thanh Hà.
Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 11/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV