tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khán giả thức tới 1h sáng tiễn biệt "ông hoàng cải lương" Vũ Linh

Chia sẻ: 

09/03/2023 - 15:46:00


Nhiều nghệ sĩ đã tới hát trong Đêm tiễn biệt như NSND Bạch Tuyết, Kim Tử Long, Châu Thanh, Thanh Hằng, Linh Tâm, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền…

Đêm tiễn biệt NSƯT Vũ Linh ban đầu không có trong kế hoạch tổ chức lễ tang của ông. Nhưng vì chứng kiến sự hâm mộ nhiệt thành của khán giả, gia đình đã chấp thuận tổ chức Đêm tiễn biệt để những khán giả yêu mến Cải lương được chia tay Vũ Linh trong những bài ca đã làm nên tên tuổi của ông.

NSƯT Vũ Linh (tên tật Võ Văn Ngoan) đã từ trần lúc 12h30 ngày 5/3/2023, hưởng thọ 67 tuổi. Sinh thời, ông là một trong những nghệ sĩ cải lương được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt. Khi hay tin gia đình công bố lễ tang, khán giả đã đến chật hẻm nhà ông tại Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Dù gia đình đã ủy quyền cho một đơn vị độc quyền ghi hình đám tang nhưng không thể ngăn trở các YouTuber, TikToker đến chật hẻm đến để livestream. Lực lượng an ninh đã phải rất vất vả để đảm bảo sự ổn định cho đám tang.

Theo thống kê của BH Media, đơn vị được gia đình NSƯT Vũ Linh cho phép độc quyền ghi hình lễ tang, Đêm tiễn biệt diễn ra vào 20h ngày 8/3 đã thu hút gần 90.000 người xem cùng một lúc trên các kênh YouTube Cải lương Việt Nam, Best of Cải lương, Vũ Luân. Còn rất nhiều kênh livestream không được sự cho phép của gia đình, cũng thu hút lượt theo dõi lớn, cho thấy tầm ảnh hưởng của NSƯT Vũ Linh đối với cộng đồng yêu Cải lương lớn như thế nào.

 

Ngay từ những ngày đầu theo dõi lễ tang trên YouTube, nhiều khán giả đã tha thiết mong gia đình NSƯT Vũ Linh sẽ tổ chức đêm nhạc để tiễn biệt ông. Nắm bắt được nhu cầu đó, gia đình NSƯT Vũ Linh đã chấp thuận tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ ông. Đêm tiễn biệt như một lời tri ân của gia đình gửi tới khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ NSƯT Vũ Linh.

Đạo diễn Phượng Hoàng, người đã đồng hành với NSƯT Vũ Linh trong suốt sự nghiệp của ông, người đã thực hiện hàng trăm video cải lương cho nghệ sĩ, đã được gia đình tín nhiệm mời tổ chức Đêm tiễn biệt. Dưới sự kêu gọi của đạo diễn Phượng Hoàng, rất nhiều nghệ sĩ cải Lương đã tới hát trong Đêm tiễn biệt như NSND Bạch Tuyết, Kim Tử Long, Châu Thanh, Thanh Hằng, Linh Tâm, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền… Nhiều nghệ sĩ đều không cầm được nước mắt khi hát những lời ly biệt. Nghệ sĩ Ngọc Huyền sau khi hát xong ca khúc Khóc thầm của nhạc sĩ Lam Phương, vì quá xúc động đã ngất xỉu.

“Đêm tiễn biệt được tổ chức vì yêu cầu của khán giả yêu tiếng hát Vũ Linh. Khán giả theo dõi livestream đám tang của anh đều tha thiết được nghe các nghệ sĩ tới đưa tiễn anh ca. Đêm tiễn biệt được tổ chức từ 20h ngày 8/3 mà kéo dài đến tận hơn 1h sáng ngày 9/3 vì khán giả không chịu về, cứ yêu cầu hát tiếp. Dù tổ chức đột xuất nhưng anh em nghệ sĩ Cải lương đều nhiệt tình tham dự. Ca sĩ Tuấn Vũ muốn hát tiễn biệt anh Linh, nhưng vì không còn thời lượng nữa nên không thể nên hát. Chúng tôi đã rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ của gia đình, khán giả, anh em nghệ sĩ và đặc biệt là lực lượng an ninh, gìn giữ trật tự giúp cho Đêm tiễn biệt được tổ chức trang trọng nhất”, đạo diễn Phượng Hoàng chia sẻ.

NSND Bạch Tuyết tới hát tiễn đưa NSƯT Vũ Linh đã có những lời chia sẻ rất xúc động, tri ân những khán giả đã yêu mến Vũ Linh nói riêng và nghệ thuật Cải lương nói chung: “Không có sự yêu mến của bà con, thì Cải lương không có rực rỡ như thế. Chúng tôi biết ơn tình cảm đó của khán giả, đã dành cho Cải lương 100 năm cho thế hệ chúng tôi và sau chúng tôi. Tôi biết hôm nay đúng lý ra chúng ta buồn lắm với sự ra đi của một tài danh. Nhưng chúng ta cũng thấy anh đã sống một cuộc đời đáng sống. và sự ra đi với bao nhiêu tuếc thương của đồng bào mình, để thấy nghệ thuật cải lương giá trị vô cùng với văn hóa Việt và các nghệ sĩ cải lương trọn đời cống hiến với nghệ thuật thì bà con không bao giờ quên”.

Hôm nay (9/3), gia đình và bạn bè sẽ tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng là Nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương./.

Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV