tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Liên kết nuôi thỏ New Zealand để ổn định đầu ra cho sản phẩm  

Chia sẻ: 

13/05/2023 - 16:28:00


Trước những biến động về giá cả thị trường cũng như diễn biến phức tạp của các loại dịch bệnh, chăn nuôi thỏ đơn lẻ gặp nhiều khó khăn. Đứng trước thực trạng đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai dự án “Nghiên cứu, xây dựng mô hình nuôi thỏ New Zealand theo hướng liên kết tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Hải Dương”. Mặc dù mới triển khai, nhưng các hộ tham gia mô hình đã tiếp cận con giống tốt, có nguồn vật tư đầu vào giá rẻ, được hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi và điều quan trọng hơn là có đầu ra ổn định, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

 

Với 240 con thỏ giống bố mẹ được Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ để gia đình anh Vương Văn Lực ở xã Minh Tân, huyện Nam Sách tham gia mô hình nuôi thỏ New Zealand theo hướng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Với ưu điểm sinh trưởng và phát triển nhanh, thức ăn đa dạng. Nên sau 5 tháng nuôi, 240 con thỏ bố mẹ ban đầu, hiện đã cho sinh sản trung bình mỗi tháng đạt hơn 900 thỏ con thương phẩm. Thỏ con sau sinh, nuôi hơn 3 tháng, đạt trọng lượng bình quân 2,6 kg/con. Với lượng thỏ sinh sản này, hiện mỗi tháng trang trại của anh Lực xuất bán được hơn 1,5 tấn thỏ thương phẩm ra thị trường. Với giá bán 90.000 đồng/kg, sau trừ chi phí trang trại của anh Lực thu lãi mỗi tháng từ 13 đến 15 triệu đồng/tháng. Đây cũng là kết quả của sự tương trợ trong thực hiện chăn nuôi theo hướng liên kết. 

Nhận thấy chăn nuôi thỏ theo hướng liên kết là hướng đi bền vững, ngoài 7 hộ trên địa bàn huyện Nam Sách, Tứ Kỳ, Kim Thành, thành phố Chí Linh và thành phố Hải Dương tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ con giống và xây dựng chuỗi liên kết. Các hộ nuôi thỏ kết nạp thêm nhiều thành viên nuôi thỏ khác trên địa bàn tỉnh tham gia vào chuỗi liên kết. Các hộ tham gia vào chuỗi liên kết được cung cấp giống thỏ New Zealand có chất lượng, tiếp cận nguồn vật tư đầu vào với giá rẻ, được hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi để đạt năng suất cao, vệ sinh chuồng trại và biện pháp phòng các bệnh thường gặp ở thỏ và được bao tiêu sản phẩm.  

Trên cơ sở kết quả đạt được bước đầu của dự án “Nghiên cứu, xây dựng mô hình nuôi thỏ New Zealand theo hướng liên kết tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Hải Dương”, Trung Tâm Khuyến nông tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng và tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ cho nghề nuôi thỏ trên địa bàn tỉnh.  

Có thể nói, việc xây dựng chăn nuôi thỏ theo hướng liên kết đang được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm ổn định sản xuất, bảo đảm hiệu quả kinh tế của người chăn nuôi, đưa các sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, để có chuỗi liên kết bền vững người chăn nuôi cần chủ động đầu tư chuồng trại, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nghiên cứu thị trường để có phương án mở rộng quy mô phù hợp theo từng thời điểm để nâng cao giá trị chăn nuôi, từ đó giúp các thành viên nâng cao giá trị kinh tế, gắn bó với mô hình chăn nuôi thỏ.

 

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV