Manchester United vừa nhận thêm một trận thua tủi nhục nữa ở Premier League, lần này là thất bại không thể bào chữa trước Brentford với tỉ số khó tin 0-4 vào đêm qua và rạng sáng nay (14-8). 

(PLO)- Thủ thành David De Gea đã lên tiếng xin lỗi trong một ngày thi đấu tồi tệ của bản thân anh và toàn đội Manchester United.

Điều đáng nói, Brentford định đoạt kết quả trận đấu bằng 4 bàn thắng chỉ trong vòng 35 phút đầu trận. Nó khiến “quỷ đỏ” thành Manchester rời sân Gtech Community trong ê chề khi rớt xuống vị trí chót bảng Premier League.

HLV Erik Ten Hag nên làm việc lại với các học trò để “dập tắt sự lười biếng của bầy quỷ đỏ”. Nếu MU không cải thiện tình trạng thể lực kém cỏi đáng kinh ngạc khiến họ lười chạy, họ sẽ còn nhận thêm những kết quả nhục nhã như đêm qua.

Sau trận thua Brentford 0-4, MU của HLV Erik Ten Hag đã lập hàng loạt “kỷ lục” theo cách đáng buồn. Không có HLV nào của MU khởi đầu mùa giải bằng hai trận đầu tiên toàn thua, kể từ thời điểm HLV John Chapman khiến MU nhận 2 trận thua đầu mùa vào tháng 11-1921, nghĩa là nó đã cách đây tròn 1 thế kỷ.

 
Một MU quá lười biếng phá hàng loạt ‘kỷ lục’ lịch sử ảnh 2

MU trải qua trận đấu thảm họa trước Brentford. ẢNH: MIRROR

 
Tăng Cường Miễn Dịch
sieunhancaokhoe.pediasure.vn
XEM NGAY

Và sau khi nhận 4 bàn thua trong hiệp 1 trước Brentford, MU lần đầu tiên rớt xuống vị trí chót bảng Premier League kể từ ngày 21-8-1992. Những con số thống kê không biết nói dối và nó đã cho thấy một MU lười chạy và bạc nhược như thế nào trước một Brentford chạy không biết mệt.

Trong cả trận đấu, các cầu thủ Brentford đã chạy 109,4 km, vượt xa MU, khi đội bóng của Ten Hag chỉ chạy 95,6 km. Trung bình một cầu thủ ở Premier League chạy 10,14 km mỗi trận. Thống kế của MU là dưới mức trung bình. Và nó cho thấy MU thua tủi hổ Brentford là điều tất yếu phải xảy ra.

HLV Erik Ten Hag vốn tự hào với lối đá tấn công tổng lực, pressing toàn mặt sân khi còn dẫn dắt Ajax. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan chắc hẳn sẽ thấy hổ thẹn trước khả năng pressing của các học trò tại MU.

Một MU quá lười biếng phá hàng loạt ‘kỷ lục’ lịch sử ảnh 3

Ten Hag muốn Man Utd pressing cả ngày nhưng học trò của ông thì không đủ thể lực để chạy. ẢNH: SUN SPORTS

Số liệu của Sky Sports cho thấy, các cầu thủ Brentford đã tạo ra tổng cộng 90 lần chạy nước rút, trung bình một lần một phút, trong khi MU chỉ có 65 lần. Brentford cũng có 21 lần pressing trong 1/3 cuối sân, nhiều hơn chính xác gấp ba lần so với “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới cùng MU, Ten Hag từng khẳng định “tôi sẽ đá pressing cả ngày”. Nhưng bây giờ trên thực tế, các học trò của Ten Hag đã cho thấy tình trạng thể lực và khả năng pressing của mình tệ như thế nào. Nói đi cũng phải nói lại, rõ ràng Ten Hag cần thêm thời gian để thay đổi và khiến các cầu thủ MU “thấm nhuần triết lý của ông”.

 

Một đội bóng có giá trị tổng cộng 55 triệu bảng Anh trong lần thứ hai tham dự Premier League đã “hạ nhục” đội bóng có giá trị 425 triệu bảng Anh được “hỗ trợ” bởi lịch sử huy hoàng. Đây là lần đầu tiên MU thua liền 2 trận đầu mùa kể từ khi giải đấu được mang tên Premier League ở mùa 1992 – 1993.

Trên thực tế, MU từng thua 4 trận liên tiếp vào tháng 2-1979. Việc MU để thủng lưới 4 bàn trong 1 trận đấu là điều rất hiếm khi xảy ra dưới thời Sir Alex Ferguson. Nhưng bây giờ, “quỷ đỏ” thủng lưới 4 bàn nhiều như cơm bữa, thậm chí họ thua 4 bàn ngay trong hiệp 1 rất nhiều lần trong những mùa giải gần đây.

Một MU quá lười biếng phá hàng loạt ‘kỷ lục’ lịch sử ảnh 4

Sky Sports đưa ra con số thống kê khiến MU phải xấu hổ. ẢNH: SKY SPORTS

Trước khi nhận 4 bàn thua trong hiệp 1 trận đấu với Brentford, MU đã thua ngược Tottenham 1-6 ngay trên sân Old Trafford vào tháng 10-2020, trong đó, họ bị dẫn 1-4 ngay trong hiệp 1. 12 tháng sau, MU lại để thủng lưới 4 bàn ngay trong hiệp 1 trước Liverpool và kết thúc trận đấu bằng thảm bại 0-5 vẫn ngay tại Old Trafford.

Tottenham cần 37 phút để ghi 4 bàn vào lưới MU, Liverpool cần hơn 45 phút (bù giờ) để khiến David De Gea 4 lần vào lưới nhặt bóng, còn Brentford chỉ cần 35 phút để làm được điều đó. Mà Brentford thì làm gì có “cửa” so đẳng cấp với Tottenham hay Liverpool. Thế mà…

Nó cho thấy tình hình hiện tại ở MU thật thảm khốc. 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Brentford đã kéo lùi MU xuống… 9 thập kỷ. MU cũng trải qua 7 trận thua liên tiếp trên sân khách, điều chưa từng có kể từ khi “quỷ đỏ” thua 10 trận liền từ tháng 9 đến tháng 12-1936.

Một MU quá lười biếng phá hàng loạt ‘kỷ lục’ lịch sử ảnh 5

Ten Hag còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Man Utd trở lại thời đỉnh cao. ẢNH: ALAMY

Trong “bản cáo chung” của Manchester United, sẽ thật thiếu sót nếu không tôn vinh Brentford. Thắng lợi 4-0 trước Manchester United là chiến thắng lớn nhất của Brentford ở giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ khi họ đánh bại Grimsby Town 6-1 vào tháng 4-1938.

Đây là câu chuyện cổ tích với Brentford, nhưng nó là thảm họa đau đớn của Manchester United…