tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Một số thành phố Slovakia ban bố tình trạng khẩn cấp đối phó làn sóng người di cư

Chia sẻ: 

15/10/2023 - 15:03:00


Một số thành phố của Slovakia đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi số lượng người di cư bất hợp pháp gia tăng.

Sau khi Ba Lan, Cộng hòa Séc và Áo áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới, những người di cư bất hợp pháp bắt đầu bị dồn lại trên lãnh thổ Slovakia với số lượng ngày càng tăng. Điều này buộc một số thành phố của Slovakia đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Do số lượng người di cư bất hợp pháp ngày càng tăng, thủ đô Bratislava đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào cuối tuần trước. Người phát ngôn của thành phố Peter Bubla cho biết, trước mắt chính quyền thành phố sẽ giúp đỡ về chỗ ở cho các bà mẹ có con cũng như cung cấp thực phẩm và thuốc men cần thiết. Tại thủ đô Bratislava, những người di cư chủ yếu tập trung gần ga xe lửa chính và trụ sở cảnh sát nước ngoài.

Một thành phố khác đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp là Banska Bystrica, nơi vào cuối tuần qua đã tiếp nhận hơn 70 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em từ Trung Đông. Để hỗ trợ người di cư, thành phố đã đảm bảo 2 lều có hệ thống sưởi cho 30 người và 25 giường. Trước mắt, những người này sẽ được cung cấp nước uống, thiết bị vệ sinh và sưởi ấm cũng như được cấp một bữa ăn nóng mỗi ngày. 

Tại các thành phố khác như Nove Zamky và Nitra, chính quyền tiến hành chuyển những người di cư bất hợp pháp ra khỏi khu dân cư của thành phố và tập trung tại một khu vực được xây dựng riêng bảo đảm có tiện nghi như lều, nhà vệ sinh di động và nước uống. 

Theo giải thích của chính quyền các thành phố, họ không còn muốn chứng kiến những người di cư di chuyển quanh thành phố và ngủ bất cứ nơi nào bên ngoài khi mùa đông đang đến.

Bộ Nội vụ Slovakia cũng thông báo rằng họ sẽ thiết lập một nơi trú ẩn khẩn cấp tạm thời ở một số khu vực để dành cho các nhóm dễ bị tổn thương đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục