tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nâng cao chất lượng tác phẩm tham gia các giải báo chí toàn quốc

Chia sẻ: 

17/02/2023 - 15:17:00


Sáng 17.2, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội - 35 Ngô Quyền, Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng tác phẩm tham gia các giải báo chí toàn quốc”.

Tham dự có: Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội Lê Quang Minh; Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân, Phó Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội Phạm Thị Thanh Huyền; Phó Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội Lê Thị Hương Giang; Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên thuộc Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội và kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội Lê Quang Minh nêu rõ, hội thảo là một trong những hoạt động đầu tiên sau khi Ban Chấp hành Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội sau được kiện toàn; đồng thời mong rằng, đây sẽ trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục để các hội viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giúp tăng cường chuyên môn, nghiệp vụ.

Với chủ đề nâng cao chất lượng tác phẩm tham gia các giải báo chí toàn quốc, đặt trong bối cảnh Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất đang được phát động, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội nêu rõ, từ góc độ cơ quan báo chí của Quốc hội, thì không khí chuẩn bị tham dự giải đang rất “nóng”, tuy nhiên, ở góc độ các nhà báo và những đơn vị báo chí khác thì cần có những hội thảo để tuyên truyền nhiều hơn nữa, thu hút đông đảo tác giả, cơ quan báo chí hưởng ứng tham gia giải.

Nhấn mạnh việc phát động Giải Diên Hồng là lần đầu tiên một giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp được tổ chức, đồng thời cũng là giải báo chí có quy mô lớn, được lãnh đạo Quốc hội quan tâm, chú trọng, Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội nêu rõ, giải thưởng báo chí vừa tạo nên thương hiệu của cơ quan báo chí, vừa là thương hiệu cá nhân của các nhà báo, được giới chuyên môn ghi nhận năng lực, được công chúng biết đến những đóng góp của mình. Trong bối cảnh đó, những cuộc sinh hoạt nghiệp vụ như hội thảo hôm nay là hết sức cần thiết vì báo chí hiện đang đứng trước nhiều thách thức, đặt ra yêu cầu phải đổi mới sáng tạo từng ngày, từng giờ.  

Đại diện cho nhóm tác giả đạt Giải C, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII của Báo Đại biểu Nhân dân, phóng viên Đào Cảnh cho biết, vấn đề nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí nói chung, không chỉ là yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên, mà còn là đòi hỏi cấp bách được các cơ quan báo chí đặc biệt chú trọng. Và giải thưởng báo chí là một trong những thước đo để đánh giá công tác nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí. Những tác phẩm báo chí có chất lượng, tham dự giải báo chí sẽ được hình thành từ 2 yếu tố là điều kiện sáng tạo tác phẩm và con người sáng tạo tác phẩm. Để có được tác phẩm báo chí đạt giải, bên cạnh yếu tố chuyên môn, việc phát huy tinh thần và trí tuệ tập thể cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp của những tác giả có tác phẩm đạt các giải báo chí toàn quốc. Các hội viên trong Liên chi Hội cũng cùng thảo luận, đưa ra các giải pháp thiết thực, giúp nâng cao chất lượng tác phẩm tham gia các giải báo chí toàn quốc nói riêng và hoạt động báo chí trong thời đại công nghệ số nói chung.

Theo Đại biểu Nhân dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV