tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nắng mưa thất thường, đổ bệnh 'như chơi'

Chia sẻ: 

10/05/2023 - 07:51:00


Thời tiết chuyển mùa, sáng nắng, chiều mưa thay đổi đột ngột, nếu không phòng bệnh kỹ sẽ dễ đổ bệnh. Trong đó, bệnh dễ gặp phải là cảm lạnh, đau nhức khớp...

 

 

Nắng mưa thất thường, đổ bệnh như chơi - Ảnh 1.
 

Sự thay đổi thất thường của thời tiết khiến cơ thể dễ mắc bệnh nếu không phòng bệnh kỹ - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

 

Sau những ngày thời tiết nắng nóng oi bức trên cả nước, nhiều nơi lên đến hơn 44 độ C, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đã đón những cơn mưa giải nhiệt.

Tuy nhiên, việc thay đổi bất chợt của thời tiết từ oi bức qua mưa rào sẽ khiến nhiều người đổ bệnh nếu không phòng bệnh kỹ.

Bác sĩ Phạm Lê Nam - chuyên khoa 1 nội tổng quát, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết thời tiết mưa nắng thất thường khiến cơ thể có thể mắc một số bệnh nếu không phòng bệnh kỹ.

Xương khớp đau nhức, nhiễm lạnh...

Đối với người lớn tuổi hoặc người lao động quá sức, việc thay đổi thời tiết có thể dẫn đến đau nhức xương khớp.

Cơn đau xương khớp thường xuất hiện trước hoặc sau khi mưa, nhất là nửa đêm về sáng, hoặc sau khi đi ngoài trời mưa mà không che chắn bảo vệ kỹ.

Để phòng bệnh, cần giữ ấm các khớp khi chuyển mùa, thường xuyên tập luyện vận động tránh cứng khớp.

Bên cạnh đó, sự thay đổi của thời tiết có thể dẫn đến các triệu chứng như sổ mũi, nghẹt mũi, không thoát được mồ hôi, người mỏi nhừ, sốt nhẹ, lạnh run… thường xuất hiện vào những ngày chuyển mùa, sau khi đi mưa. 

Việc lao động mệt mỏi, mất cân bằng sinh học hoặc cơ thể không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh - cảm lạnh.

Khi có biểu hiện sốt cao, mệt, khó thở, ăn uống không được, nên đến gặp các bác sĩ để được xét nghiệm máu, kiểm tra sức khỏe.

Muốn phòng bệnh cảm lạnh, chúng ta cần giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển mùa, nên ăn uống ấm nóng, duy trì chế độ vận động và sinh hoạt điều độ để giữ sức khỏe tốt, đủ sức chống lại các yếu tố gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Vệ sinh mũi họng thường xuyên

Bên cạnh đó, thay đổi thời tiết thất thường cũng dẫn đến nhiều người mắc phải viêm mũi dị ứng hơn, niêm mạc mũi dễ bị kích ứng hơn vào những ngày chuyển mùa hoặc thời tiết trở nên lạnh hơn.

Người bệnh thường có các triệu chứng như: ngứa mũi, mắt, chảy nước mũi trong, có thể kèm theo đau đầu và hắt hơi nhiều.

Để phòng ngừa viêm mũi dị dứng, cần thường xuyên dọn dẹp vệ sinh phòng ốc và môi trường xung quanh. Giữ ấm đường thở, vệ sinh mũi họng thường xuyên...

Bác sĩ Phạm Lê Nam cho biết thêm, trẻ em cũng rất dễ ốm khi thời tiết chuyển mùa từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại nếu không được phòng bệnh kỹ. Trẻ có thể mắc một số bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi, viêm amidan...

"Phụ huynh nên chú ý để trẻ uống đủ nước, đeo khẩu trang khi đi đường, chú ý giữ ấm đầy đủ cho trẻ khi trời chuyển lạnh", bác sĩ Nam nhấn mạnh.

Theo Tuổi trẻ
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV