Thời tiết thủ đô Hà Nội hôm nay (20/4), dù chưa đạt ngưỡng nắng nóng, nhưng với nền nhiệt cao nhất là 32-34 độ, kèm theo độ ẩm luôn cao 65%, cảm giác sẽ khá oi nóng, khó chịu. Cho đến khi nắng tắt, tối và đêm không khí mới dịu nhanh, với mức nhiệt thấp nhất 25-27 độ.

Trao đổi với PV VietNamNet, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong các ngày tiếp theo, cường độ nắng nóng khu vực Hà Nội tiếp tục gia tăng.

Nắng nóng mạnh sẽ diễn ra trong 2-3 ngày tới ở thủ đô Hà Nội. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Cụ thể, ngày 21/4, nhiệt độ cao nhất 33-35 độ; thấp nhất cũng tăng 1-2 độ so với hôm qua, ở mức 26-28 độ. Đến 22/4, nền nhiệt đến ngưỡng trên 36 độ, trời nắng nóng diện rộng.

Nhưng ông Lâm cũng thông tin thêm, từ 23/4, nắng nóng giảm dần do áp thấp nóng phía tây suy yếu cùng với một bộ phận không khí lạnh yếu ảnh hưởng tới Bắc Bộ. Thời tiết thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ khi đó sẽ dịu mát.

TS. Nguyễn Ngọc Huy (Huy Nguyen), chuyên gia Biến đổi khí hậu và Giảm thiểu thiên tai cũng vừa có nhận định về diễn biến thời tiết những ngày tới. Theo đó, các ngày 20, 21 và 22/4 sẽ có nắng nóng ở hầu hết mọi vùng cả nước. Đến tối 24 sang ngày 25/4, sẽ có một đợt không khí lạnh về gây mưa ở miền Bắc và miền Trung, chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt.

Theo TS. Huy, đây có thể là đợt không khí lạnh cuối cùng về nước ta trong năm nay.