tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nét đẹp chúc thọ, mừng thọ đầu xuân

Chia sẻ: 

26/01/2023 - 19:54:00


Mùng 4 và mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tức ngày 25/1 và 26/1, nhiều nơi trong tỉnh Hải Dương đã đồng loạt tổ chức Lễ chúc thọ - mừng thọ cho các bậc cao niên với không khí trang trọng mà ấm cúng.

 

 

Chú thích ảnh
 Các cụ ở khu dân cư số 4 phường Tân Bình, thành phố Hải Dương được nhận bằng chúc thọ của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương. Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN

Chiều 26/1, Nhà văn hóa khu dân cư số 4 phường Tân Bình, thành phố Hải Dương đông vui nhộn nhịp khác hẳn ngày thường bởi hôm nay, Chi hội Người cao tuổi phối hợp với Khu dân cư số 4 tổ chức Lễ chúc thọ - mừng thọ tuổi vàng, tuổi bạc cho 34 cụ. Bên trong hội trường là các cụ cao tuổi ngồi dự lễ, bên ngoài thềm và sân là các thanh niên, trẻ nhỏ là người nhà của các cụ được chúc thọ, mừng thọ trong dịp Tết năm nay.

Các cụ ông, cụ bà tuổi tròn (70, 75, 80, 85, 90 tuổi) được nhận bằng chúc thọ của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh và những phần quà theo chính sách của Đảng và nhà nước, các phần quà của các ban, ngành, đoàn thể trao tặng. Cụ Nguyễn Thị Chí là một trong 4 cụ năm nay tròn 90 tuổi - tuổi vàng - được nhận chúc thọ. Có mặt bên dưới hội trường chờ tặng hoa chúc mừng cụ, các con, cháu của cụ Chí cho biết: Cụ Chí sinh được 4 người con, 9 người cháu và 7 người chắt. Nhờ chú ý tới chăm lo sức khỏe, ăn uống và vận động, đến nay cụ Chí vẫn có thể tự nấu ăn và làm các việc nhẹ nhàng để phục vụ sinh hoạt cá nhân. Cụ có con cháu ở cùng trong khu dân cư thường xuyên quan tâm, thăm hỏi và chăm sóc.

Còn đối với cụ ông Đinh Văn Hoạt, năm nay 70 tuổi, niềm vui còn được nhân lên khi cả hai vợ chồng đều được chúc thọ tại buổi lễ. Cụ Hoạt chia sẻ: “Trong ngày hôm nay, tôi rất bồi hồi xúc động vì được Chi hội Người cao tuổi khu dân cư tổ chức chúc thọ và mừng thọ. Tôi sẽ tiếp tục sống gương mẫu, xứng đáng là cây cao bóng cả và động viên con cháu học tập, làm việc, thực hiện tốt các quy định của địa phương”.

Có mặt chung vui và động viên các cụ cao tuổi tại khu dân cư, bà Vũ Thị Khuôn, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Tân Bình cho biết: “Những cụ được chúc thọ, mừng thọ ngày hôm nay đều là những hội viên đã và đang đóng góp sức mình cho các công việc của địa phương, cho phong trào tuổi cao, gương sáng. Hội Người Cao tuổi phường trân trọng những sự cống hiến của các cụ và sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương”.

Xuân Quý Mão này, phường Tân Bình có trên 220 cụ tuổi tròn (70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi) được tổ chức mừng thọ và chúc thọ. Theo bà Vũ Thị Khuôn, phường giao cho Hội Người cao tuổi phối hợp với khu dân cư tổ chức theo thời gian phù hợp đặc thù từng khu dân cư. Chi hội Người cao tuổi và các ban ngành đoàn thể cũng trích quỹ tặng quà, gia đình, con cháu có các cụ được chúc thọ cũng tham gia hỗ trợ ban tổ chức. Lãnh đạo phường đều cử người đến dự, động viên và chúc thọ các cụ. Trong ngày mùng 4 Tết, có 3 khu dân cư 9, 10 và 11 đã tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ cho các cụ, trong đó có 1 cụ năm nay tròn 100 tuổi. Lễ mừng thọ, chúc thọ sẽ được các khu dân cư tổ chức xong trước mùng 8 tháng Giêng.

Chú thích ảnh
Bà Lê Thị Vượng, khu dân cư số 6 phường Tân Bình, thành phố Hải Dương trao tặng quà của gia đình bà chúc thọ các cụ ở khu dân cư. Ảnh: TTXVN phát

Thấu hiểu ý nghĩa nhân văn và nét đẹp của truyền thống “kính lão đắc thọ” nên hoạt động chúc thọ còn được nhiều cá nhân, tổ chức xã hội ở Hải Dương hưởng ứng. Thấm thía với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “người cao tuổi là vốn quý của nước nhà”, nhân dịp tổ chức lễ chúc thọ và mừng thọ các cụ ở khu dân cư số 6, 7 và 8 của phường Tân Bình, gia đình ông Nguyễn Đình Thanh và bà Lê Thị Vượng, hội viên Chi hội Người Cao tuổi Khu dân cư số 6 phường Tân Bình đã tặng quà cho 76 cụ được chúc thọ tuổi tròn và các cụ từ tuổi 90 tuổi trở lên, với tổng số tiền 7,6 triệu đồng. Đây đã trở thành việc làm thường niên trong vài năm gần đây vào kỳ chúc thọ do địa phương tổ chức. Hai vợ chồng ông Thanh và bà Vượng đều là những hội viên tích cực tham gia hoạt động xã hội và là thành viên Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của Hội Người cao tuổi phường Tân Bình.

Chúc thọ cho người cao tuổi cũng được chùa Cương Xá duy trì từ nhiều năm nay. Ngày mùng 4 Tết, tại sân đình Cương Xá, phường Tân Hưng, thành phố Hải Dương, Khu dân cư và Chi hội Người cao tuổi đã tổ chức lễ mừng thọ cho 22 cụ tuổi vàng, tuổi bạc. Cùng với các phần quà của Đảng, Nhà nước và của Khu dân cư, các cụ cũng đã được nhận những phần quà của nhà chùa. Thượng tọa Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá cho biết: Từ năm 1996 đến nay, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, chùa Cương Xá luôn có quà mừng thọ, chúc thọ các cụ cao niên trong khu dân cư. Năm nay, nhà chùa dành 22 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tặng các cụ. Trong đó, cụ cao tuổi nhất là cụ Nguyễn Thị Thô, năm nay 101 tuổi. Nhà chùa cũng vận động được một đội múa lân sư rồng về để biểu diễn góp phần mang lại không khí vui tươi trong ngày đầu Xuân năm mới, hòa chung với niềm vui của các gia đình có người thân được chúc thọ.

Cùng chung tâm niệm “Trời thêm tuổi mới, người thêm thọ; Xuân khắp dương gian, phúc khắp nhà”, đối với nhiều gia đình, Lễ mừng thọ, chúc thọ còn là dịp con cháu, dâu rể nội ngoại của các gia đình thể hiện lòng hiếu thảo, kính yêu với các bậc sinh thành. Bởi thế, con cháu dù công tác xa xôi, hễ đến dịp này ai nấy đều thu xếp để về quây quần dự lễ mừng thọ cụ, ông bà, bố mẹ với niềm kính yêu xen lẫn tự hào dành cho các bậc sinh thành. Sau chương trình trang trọng và ấm cúng tại hội trường nhà văn hóa thôn, khu dân cư, các cụ cùng con cháu, về dự bữa cơm đầm ấm. Hàng xóm, láng giềng cũng sang chung vui.

Có thể nói, việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ là nét đẹp văn hóa, thể hiện truyền thống kính lão đắc thọ của dân tộc ta vẫn đã và đang được các địa phương trong tỉnh Hải Dương tiếp nối và giữ gìn. Qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, của con cháu đối với người cao tuổi. Từ đó động viên người cao tuổi tiếp tục sống vui, sống khỏe và trường thọ bên con cháu.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV