ô nhiễm.jpg

Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sương mù độc hại đã phủ khắp New Delhi vào mỗi mùa đông khi không khí lạnh giữ lại bụi xây dựng, khí thải ô tô và khói từ việc đốt rơm rạ ở các bang lân cận. Tình trạng ô nhiễm khiến bệnh hô hấp ở thành phố 20 triệu dân này gia tăng.  

ô nhiễm.jpg

Ảnh: Reuters

Cư dân New Delhi cho hay, họ bị cay mắt, ngứa họng khi không khí chuyển thành màu xám đậm và AQI dao động quanh mức 480 tại một số trạm giám sát trong thành phố. Chỉ số AQI từ 0 tới 50 được coi là tốt, trong khi mức 400-500 sẽ ảnh hưởng tới người khỏe mạnh và là mối nguy hiểm đối với những người đang có bệnh. 

ô nhiễm.jpg

Ảnh: Reuters

Hôm nay, New Delhi đứng đầu danh sách những thành phố ô nhiễm nhất thế giới theo thời gian thực. Theo thống kê của tập đoàn IQAir của Thụy Sĩ, chỉ số AQI ở thủ đô Ấn Độ hiện là 611, thuộc mức nguy hiểm. 

Ủy ban Quản lý chất lượng khu vực ngày 2/11 cho hay: "Điều kiện khí tượng không thuận lợi, các đám cháy ở trang trại tăng đột biến và gió Tây Bắc di chuyển các chất ô nhiễm tới New Delhi là nguyên nhân chính khiến AQI tăng đột ngột". 

Nhà chức trách đã yêu cầu các trường tiểu học tiếp tục đóng cửa vào hôm nay và ngày mai, các công trình xây dựng tiếp tục dừng hoạt động. Một số nhà cung cấp máy lọc không khí trong vùng cho biết, nhu cầu đột ngột tăng vọt khiến họ không đủ sản phẩm để cung cấp.