tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga ồ ạt không kích các cơ sở công nghiệp, gây mất điện diện rộng cho Ukraine

Chia sẻ: 

26/08/2024 - 23:47:00


Ngày 26/8, Nga đã tiến hành một cuộc không kích tầm xa quy mô lớn nhằm vào các cơ sở công nghiệp, gây ra mất điện trên khắp Ukraine. Kiev tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc không kích vào Nga để đáp trả. 

Chú thích ảnh
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo lực lượng phòng không Ukraine, cuộc tấn công dường như được tiến hành vào sáng sớm 26/8, với sự tham gia của thiết bị bay không người lái và tên lửa các loại. Quân đội Nga đã xác nhận chiến dịch này vào cuối ngày, khẳng định đã đánh trúng tất cả các mục tiêu dự định.

Trong một tuyên bố trên Telegram, Ivan Fedorov, người quản lý khu vực Zaporozhye do Kiev kiểm soát, cho biết Nga đã nhắm mục tiêu vào "các cơ sở hạ tầng quan trọng trên khắp cả nước. Có thể xảy ra tình trạng mất điện do các cơ sở phải ngừng hoạt động khẩn cấp".  

Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cũng báo cáo về tình trạng gián đoạn nguồn cung cấp điện tại thủ đô Ukraine, cho rằng nguyên nhân là từ sự cố với lưới điện quốc gia.

Igor Polishchuk, Thị trưởng Lutsk, đã báo cáo thiệt hại cho một mục tiêu cơ sở hạ tầng. Người đứng đầu Vùng Poltava, ông Filipp Pronin, cũng xác nhận việc ngắt nguồn cung cấp điện khẩn cấp.

Trong một thông báo riêng rẽ, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko mô tả tình hình là khó khăn và xác nhận đơn vị vận hành lưới điện đã kích hoạt tình trạng mất điện khẩn cấp để giải quyết.

Trong khi đó, Thủ tướng Denis Smigal cho biết đợt tấn công đã ảnh hưởng đến 15 khu vực của Ukraine và kêu gọi các nhà tài trợ vũ khí phương Tây cho phép Kiev sử dụng vũ khí của họ để tấn công sâu vào bên trong nước Nga.

Từ đầu năm, Moskva bắt đầu tấn công các nhà máy điện của Ukraine với mục đích đáp trả các cuộc tấn công bằng thiết bay không người lái của Kiev nhằm vào các nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu của Nga. Mục tiêu được nêu ra là làm tê liệt sản xuất vũ khí của Ukraine và khả năng triển khai quân mới trên tiền tuyến.

Trước các đợt tấn công mới của Nga, Chánh Văn phòng chính phủ Ukraine Andrey Yermak đã cảnh báo trả đũa: "Ý tưởng phá hủy hệ thống năng lượng của chúng tôi sẽ khiến cơ sở hạ tầng của Nga phải trả giá đắt".

Vào đêm 25/8, Kiev đã tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào các thành phố Saratov và Engels của Nga. Tại Saratov, các mảnh vỡ từ thiết bị bay không người lái đã lao vào một tòa nhà cao tầng. Sự cố khiến 5 người bị thương, bao gồm một phụ nữ được cho là đang trong tình trạng nguy kịch. Một vụ tấn công khác ở Engels được ghi nhận không gây ra thương vong.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Yaroslavl ông Mikhail Yevraev cho biết một thiết bị bay không người lái của Ukraine cũng đã bị đánh chặn khi đang cố gắng tiếp cận một nhà máy lọc dầu ở đây.

Đầu tháng 8, Ukraine đã tiến hành một hoạt động tấn công xuyên biên giới quy mô lớn vào Khu vực Kursk của Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công đã bị chặn đứng, mặc dù quân đội Kiev vẫn chiếm giữ một phần lãnh thổ trong khu vực và phải chịu thương vong nặng nề trong suốt cuộc giao tranh.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV