tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga từ chối điều kiện đàm phán với Ukraine của Tổng thống Mỹ 

Chia sẻ: 

03/12/2022 - 22:33:00


 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga ủng hộ giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine bằng con đường ngoại giao, nhưng sẽ không chấp nhận các điều kiện tiên quyết của Mỹ để đàm phán. 

Chú thích ảnh
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Theo đài RT (Nga), ông Peskov cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra yêu cầu rằng các cuộc đàm phán sẽ chỉ có thể thực hiện được sau khi lực lượng Nga rút khỏi Ukraine. Ông nhấn mạnh đây là điều mà Moskva sẽ không chấp nhận.

“Chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn tiếp tục. Tổng thống Putin đã, đang và sẽ sẵn sàng tiếp xúc để đàm phán. Chắc chắn con đường ưu tiên để đảm bảo lợi ích của Nga là ngoại giao hòa bình”, ông Peskov giải thích, đáp trả tuyên bố của Tổng thống Mỹ trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 1/12.

Tại cuộc họp báo này, Tổng thống Biden cho biết sẵn sàng đối thoại với ông Putin nếu nhà lãnh đạo Nga thực sự quan tâm đến việc tìm cách chấm dứt xung đột. Ông chủ Nhà Trắng nói: “Ông ấy chưa làm được điều đó. Cách duy nhất để chấm dứt cuộc xung đột này là lực lượng Nga rút khỏi Ukraine”.

Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn Điện Kremlin đánh giá rằng có rất ít không gian để Washington và Moskva đàm phán về vấn đề Ukraine vào lúc này.

 “Mỹ vẫn không công nhận các vùng lãnh thổ mới sáp nhập Liên bang Nga và chắc chắn điều đó khiến việc tìm kiếm các cơ sở khả dĩ để thảo luận trở nên khó khăn hơn nhiều”, ông Peskov nói.

Giữa cuộc xung đột đang diễn ra, Nga đã đơn phương sáp nhập bốn vùng lãnh thổ của Ukraine – gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye sau các cuộc trưng cầu dân ý mà Kiev và các nước phương Tây cho là trái pháp luật. Ukraine bác bỏ kết quả của các cuộc bỏ phiếu và tuyên bố tiếp tục chiến đấu với Nga cho đến khi giành lại các vùng lãnh thổ trên. Trong khi đó, ông Biden cam kết sẽ trang bị vũ khí và tài trợ cho quân đội Ukraine “chừng nào còn cần thiết.”

Tiến trình đàm phán Nga - Ukraine đình trệ từ hồi tháng 3, sau khi hai bên đều cáo buộc đối phương không thiện chí. Vào tháng 10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh cấm các cuộc đàm phán với Nga khi người đồng cấp Putin còn nắm quyền.Về phần mình, ngày 9/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán với Ukraine và Moskva sẽ tiến hành đàm phán có tính đến tình hình thực tế.

Hải Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV