tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga tuyên bố bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên Biển Azov 

Chia sẻ: 

30/05/2024 - 16:25:00


Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do lực lượng vũ trang Ukraine phóng trên Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea. 

Chú thích ảnh
Tên lửa được phóng từ hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) tầm xa của Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng thông tấn TASS ngày 30/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cụ thể: “Vào ban đêm, một loạt âm mưu tấn công của Ukraine nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn, bao gồm cả việc sử dụng tên lửa chiến thuật ATACMS, thiết bị bay không người lái có cánh cố định và phương tiện không người lái dưới nước. Lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ 8 tên lửa chiến thuật ATACMS trên Biển Azov. 8 thiết bị bay không người lái đã bị chặn trên Biển Đen, ngoài khơi bờ biển Bán đảo Crimea”.

Ngoài ra, phía Nga cũng phá hủy 2 phương tiện không người lái dưới nước đang di chuyển về phía Bán đảo Crimea.

ATACMS là hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân mà Mỹ cung cấp cho Ukraine. Trong những tuần gần đây, Ukraine đã thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu của Nga ở xa chiến tuyến.

ATACMS từ lâu đã nằm ở vị trí hàng đầu trong danh sách kêu gọi viện trợ từ phương Tây của Ukraine, nhằm giúp quân đội nước này có đủ hỏa lực để tấn công các mục tiêu có giá trị cao của Nga ở phía sau chiến tuyến. Ukraine lần đầu tiên sử dụng ATACMS vào tháng 10/2023.

Cuối tháng 4 vừa qua, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép gửi một số lượng đáng kể tên lửa ATACMS tới Ukraine. Đây là một phần của gói viện trợ trị giá 300 triệu USD được công bố vào giữa tháng 3 và đã đến Ukraine để triển khai bên trong biên giới nước này.

Các tên lửa ATACMS được cung cấp gần đây có tầm bắn xa hơn, có khả năng tấn công sâu hơn vào các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Trong khi lực lượng của Nga đang đạt được một số bước tiến ở trên bộ, Ukraine lại tập trung tấn công các mục tiêu như máy bay và trung tâm chỉ huy nằm sâu phía sau chiến tuyến, thường là ở Crimea.

Các đồng minh phương Tây của Ukraine đã cảnh báo Kiev rằng vũ khí của họ chỉ được sử dụng trong lãnh thổ tranh chấp, thay vì các khu vực được quốc tế công nhận là của Nga. Nga đã sáp nhập Crimea một thập kỷ trước và Ukraine tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này.

 

Vào tháng 4, Ukraine ban đầu sử dụng ATACMS tầm xa hơn để tấn công một căn cứ không quân ở Crimea, nơi có một số bệ phóng tên lửa và radar.

Ngoài ra, Ukraine đã tấn công bằng ATACMS vào sân bay Belbek ngay bên ngoài thành phố cảng Sevastopol của Crimea.

Ukraine cũng tấn công một tàu quét mìn của Nga ở Sevastopol và tiếp đó là tàu hộ tống trang bị tên lửa Tsiklon của Moskva.

Các nguồn tin của Nga và Ukraine cũng xác nhận một cuộc tấn công nhằm vào khu huấn luyện quân sự của Nga ở khu vực Luhansk là do ATACMS.

Thùy Dương/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV