tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Người dân giám sát, phản ánh, ngăn tiêu cực đăng kiểm

Chia sẻ: 

28/10/2024 - 14:54:00


Thời gian qua, Cục Đăng kiểm VN liên tục có những chỉ đạo kịp thời về hoạt động kiểm định xe cơ giới thông qua phản ánh của người dân qua đường dây nóng cũng như mạng xã hội.

Công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh

Ngay sau đại án đăng kiểm xảy ra khiến hoạt động kiểm định xe cơ giới trên toàn quốc rơi vào khủng hoảng, để nhanh chóng tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực kiểm định, năm 2023, Cục Đăng kiểm VN đã công bố số điện thoại đường dây nóng gồm: 024.37684702 hoặc 0985961766 rộng rãi trên báo chí truyền thông, cổng thông tin điện tử của Cục.

Đồng thời cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm niêm yết thông tin này tại phòng chờ kiểm định để người dân nắm được.

Người dân giám sát, phản ánh, ngăn tiêu cực đăng kiểm- Ảnh 1.

Cục Đăng kiểm VN công khai đường dây nóng, từ đó đã nhận được nhiều phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động kiểm định và kịp thời chỉ đạo xử lý (ảnh minh hoạ).

Nhờ tăng cường sự kết nối giữa người dân và cơ quan quản lý, Cục Đăng kiểm VN đã nhanh chóng nhận được những phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm, những thắc mắc, khó khăn khi đưa xe đi kiểm định.

Từ đó, kịp thời có những chỉ đạo, hướng dẫn trung tâm đăng kiểm thực hiện đúng quy định của pháp luật về kiểm định xe cơ giới, không gây khó dễ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Đáng phải kể đến đó là việc kịp thời chỉ đạo nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối xe đặt lịch kiểm định trực tuyến, nghiêm cấm việc chỉ nhận thanh toán tiền mặt, cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ Cục Đăng kiểm, Sở GTVT để bán tem kiểm định giả,…

Đặc biệt, mới đây, thông qua phản ánh của người dân, Cục Đăng kiểm VN cũng tiếp nhận nhiều thông tin liên quan đến tiêu cực tại một số trung tâm đăng kiểm.

Theo đó, có hiện tượng đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ đã gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện; đơn vị đăng kiểm "tiếp tay" thực hiện kiểm định cho xe ô tô tải cơi nới thành, thùng hàng; các đăng kiểm viên tại một số trung tâm đăng kiểm thực hiện không thống nhất với cùng một nội dung kiểm tra;…

Từ đó, Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm yêu cầu tuân thủ đúng các quy định về kiểm định ATKT & BVMT phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và các văn bản chỉ đạo của Cục Đăng kiểm VN liên quan đến hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu hoặc hướng dẫn chủ phương tiện thực hiện không có trong quy định của pháp luật.

Người dân giám sát, phản ánh, ngăn tiêu cực đăng kiểm- Ảnh 2.

Theo các chuyên gia, việc tăng cường kết nối giữa người dân và cơ quan quản lý sẽ tăng cường giám sát, qua đó, siết quản lý hoạt động kiểm định, ngăn tiêu cực (ảnh minh hoạ).

Tăng cường giám sát, siết quản lý hoạt động kiểm định

Theo các chuyên gia, việc công bố số điện thoại đường dây nóng cũng như thường xuyên rà soát thông tin trên mạng xã hội để tiếp nhận phản ánh của người dân như Cục Đăng kiểm VN đang thực hiện là cần thiết và cần được duy trì thường xuyên.

Đồng thời, sau khi tiếp nhận, cơ quan quản lý cũng cần khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin và có phản hồi kịp thời đến người dân. Qua đó, tạo sự tin cậy cũng như khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động hơn trong phản ánh các thông tin liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, mới đây, Cục Đăng kiểm VN cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố công bố và duy trì số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của lãnh đạo Sở phụ trách đăng kiểm để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Như vậy, ngoài Cục Đăng kiểm VN sẽ có thêm một cơ quan quản lý khác tiếp nhận phản ánh của người dân; theo quy định phân cấp, phân quyền, Sở GTVT địa phương cũng có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn.

Đây sẽ là kênh giám sát thực tế nhất để các cơ quan quản lý nắm bắt tình hình cũng như tăng cường các biện phạm để quản lý hoạt động đăng kiểm, tạo sự minh bạch, khách quan, phòng ngừa tiêu cực.

Theo Báo Giao Thông
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/10/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV