tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 

Chia sẻ: 

03/12/2022 - 11:10:00


Vòng bảng tại World Cup 2022 ở Qatar đã chính thức kết thúc. Dưới đây là người chiến thắng và kẻ thua cuộc sau vòng bảng. 

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022

Người thắng: Kylian Mbappe
Thật lạ khi nói điều này, vì Kylian Mbappé đã ghi bàn trong một trận chung kết World Cup và giành được huy chương của người chiến thắng. Nhưng ngay cả như vậy, giải đấu năm nay giống như một sự thay đổi đáng chú ý, với việc tiền đạo người Pháp thể hiện "năng lượng nhân vật chính" nhiều hơn bao giờ hết.

Sức mạnh suy yếu của các ngôi sao lớn tuổi đã góp phần vào điều này. Cristiano Ronaldo trông chậm chạp, mất thăng bằng và dễ bỏ lỡ những cơ hội mà lẽ ra anh đã chôn vùi nhiều năm trước. Khả năng chuyền bóng tuyệt vời của Kevin De Bruyne cũng không được thể hiện, và mặc dù có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Mexico, nhưng rõ ràng Lionel Messi đang chậm lại.

Có lẽ sự vắng mặt của Karim Benzema cũng đã cho phép ánh sáng tỏa sáng hơn trên Mbappé, người đang ở dạng đỉnh cao. Anh hủy diệt Australia bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo trong trận đầu tiên của Les Bleus, sau đó là màn trình diễn hai bàn vào lưới Đan Mạch, trong đó có bàn ấn định chiến thắng ở phút 86.

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 (Hình 2).

Didier Deschamps chỉ chơi bùa hộ mệnh của Paris Saint-Germain trong nửa giờ trong trận thua của Pháp trước Tunisia, nhưng sau đó, giữ cho anh ta nghỉ ngơi và sắc bén quan trọng hơn là đạt được kết quả.

Phần còn lại của giải đấu dường như đã sẵn sàng cho Mbappé.

Tiếp theo, Pháp phải đối mặt với một đội Ba Lan khá yếu ớt và đang trên đường gặp Anh hoặc Senegal ở tứ kết. Không bên nào cảm thấy được trang bị để đối phó với Mbappé trong 90 phút. Trong kỳ World Cup cuối cùng dành cho các biểu tượng lớn tuổi hơn, Mbappé đang đẩy những người khác ra ngoài lề.

Người thua: Qatar
Các quốc gia chủ nhà thường thực hiện tốt trên mức mong đợi. Dù Qatar không được kỳ vọng sẽ tạo ra quá nhiều cú sốc, nhưng không nhiều người nghĩ họ sẽ thất vọng đến thế với những thất bại trước Ecuador, Senegal và Hà Lan.

Có cảm giác như đội bóng của Félix Sánchez chưa bao giờ hồi phục sau bàn thua ở phút thứ 16 của trận mở màn. Quả phạt đền của Enner Valencia đã làm tiêu tan mọi sự cường điệu và hy vọng từ đám đông, nhiều người trong số họ đã quyết định rời Sân vận động Al Bayt ngay đầu hiệp hai.

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 (Hình 3).

Qatar trở thành quốc gia đăng cai World Cup đầu tiên trong lịch sử bị loại chỉ sau hai trận. Họ tiếp nối điều đó khi trở thành quốc gia đăng cai World Cup đầu tiên trong lịch sử để thua cả ba trận vòng bảng.

Đội bóng này đã vô địch Asian Cup 2019, đánh bại Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết, vì vậy chúng ta có thể kỳ vọng một cách hợp lý vào một cuộc chiến tốt hơn là một bàn thắng và không có điểm sau tất cả các khoản đầu tư.

Người thắng: Câu lạc bộ tiếp theo của Cody Gakpo
Hà Lan sẽ ra sao nếu không có Cody Gakpo? Tiền đạo của PSV Eindhoven đã mang đến tia sáng thực sự duy nhất cho một bên đang gặp khó khăn trong việc phát huy hết khả năng.

Bàn thắng ở phút 84 của anh trong trận mở màn của Hà Lan trước Senegal đã tạo ra dấu ấn khó quên trong khi siêu phẩm của anh vào lưới Ecuador đã mang về một trận hòa và được xếp vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất của giải đấu.

Pha lập công sớm của Gakpo vào lưới Qatar giúp anh trở thành một trong hai cầu thủ ghi bàn trong mọi trận đấu ở World Cup này (người còn lại là tiền đạo người Tây Ban Nha Álvaro Morata).

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 (Hình 4).

Xem xét Gakpo chủ yếu hoạt động với vai trò số 10, với những màn trình diễn kém hấp dẫn từ những người như Vincent Janssen, Steven Bergwijn và Memphis Depay xung quanh, thật ấn tượng khi chứng kiến cầu thủ 23 tuổi đứng lên và được ghi nhận cho đất nước của anh.

Câu lạc bộ tiếp theo của Gakpo, cho dù đó là Manchester United hay một đội nào khác, sẽ có được một cầu thủ có tiềm năng to lớn để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Anh đang được hưởng lợi từ việc làm việc với Louis van Gaal trong đội tuyển quốc gia và có khả năng sẽ tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng của mình dưới thời Erik ten Hag hoặc một huấn luyện viên hàng đầu khác.

Mặc dù người Hà Lan có khả năng bị hụt hơi ở Qatar, nhưng cổ phiếu của Gakpo đã tăng vọt và giờ đây anh ta có vẻ sẽ đạt được động thái kiếm tiền lớn đã trốn tránh anh ta vào mùa hè.

Người thua: CONCACAF... ngoài Mỹ
4 đội CONCACAF đủ điều kiện tham dự World Cup: Mỹ, Canada, Mexico và Costa Rica. Không đội nào có được nhiều hơn một chiến thắng ở vòng bảng và ngoài Mỹ, mỗi đại diện sẽ thất vọng với màn thể hiện của họ.

Đứng đầu danh sách đó là Mexico, đội chỉ có 45 phút chơi bóng hay trong ba trận. Tuy nhiên, điều này xảy ra trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Saudi Arabia khi đã quá muộn, khi trận hòa rời rạc với Ba Lan và thất bại thụ động trước Argentina khiến đội bóng của Tata Martino cần quá nhiều tiến bộ.

Cú sút phạt khó tin của Luis Chávez có thể là một trong những khoảnh khắc của World Cup, nhưng đó chỉ có thể là một điểm sáng hiếm hoi. Tata đã phải từ chức và Mexico bị lép vế trong một bảng đấu được thừa nhận là khó khăn.

Costa Rica cũng chỉ thực sự chơi được một hiệp trong suốt giải đấu, mặc dù kỳ vọng của họ sẽ thấp hơn. Trở lại sau thất bại 7-0 trước Tây Ban Nha để đánh bại Nhật Bản 1-0 thật ấn tượng.

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 (Hình 5).

Tại một thời điểm trong trận thua 2-4 trước Đức hôm thứ Năm, Costa Rica đã thực sự lọt vào vòng loại trực tiếp, nhưng ba bàn thua muộn đã khiến đội của Luis Fernando Suárez rơi xuống cuối bảng. Họ đã gần làm được điều gì đó đặc biệt mà không bao giờ thực sự chơi tốt.

Một chủ đề tương tự cũng diễn ra với Canada, đội đã mất đà sau thất bại 0-1 trước Bỉ, một trận đấu mà họ xứng đáng được nhiều hơn thế. Quả phạt đền bị bỏ lỡ của Alphonso Davies không thực sự đáng trách cho điều đó; Canada đã có 22 lần cố gắng ghi bàn và lẽ ra phải khiến đối thủ chơi kém cỏi của họ phải trả giá.

Những thất bại trước Croatia và Canada khiến Canada hoàn toàn mất sạch hy vọng.

Mỹ là đội CONCACAF duy nhất còn đứng vững. Huấn luyện viên Gregg Berhalter lẽ ra muốn nhiều hơn thế trong trận hòa 1-1 với Xứ Wales, nhưng đội của ông đã biết cách đứng lên đúng lúc. Mỹ đã áp đảo Anh trong trận hòa 0-0, thể hiện khả năng kiểm soát và nhịp độ tuyệt vời ở hàng tiền vệ, sau đó vượt qua Iran trong trận đấu về cơ bản là loại trực tiếp.

Không có lý do gì Mỹ không thể gây khó khăn cho Hà Lan ở vòng tới, nhất là khi Berhalter tiếp tục nới lỏng lối đá gò bó của mình.

Người thắng: Kịch tính ở bảng E
Tại bảng E, mỗi đội đứng nhóm hai đội dẫn đầu ít nhất một lần trong vòng cuối. Có 3 phút mà Tây Ban Nha và Đức đã vượt lên dẫn trước. Đức thua về hiệu số bàn thắng bại cuối cùng, mặc dù chiến thắng 4-2 mà lẽ ra họ có thể ghi thêm 5 bàn thắng cần thiết để đi tiếp.

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 (Hình 6).

Đội đầu bảng Nhật Bản thậm chí còn thua đội cuối bảng Costa Rica và lội ngược dòng 2-1 trước Tây Ban Nha và Đức. Bảng đấu này hoàn toàn đầy rẫy những pha xoay chuyển động lực thú vị và những cú sốc sẽ đi vào huyền thoại World Cup.

Người thắng: Câu chuyện kẻ yếu
Australia đã thoát khỏi một nhóm bao gồm Pháp, Tunisia và Đan Mạch. Morocco đứng đầu bảng đấu có Bỉ, Croatia và Canada. Nhật Bản đứng đầu ở bảng với Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Hàn Quốc đã vượt qua Uruguay nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Giải khác - Người thắng, kẻ thua sau vòng bảng World Cup 2022 (Hình 7).

Đây thực sự là một kỳ World Cup của những cú sốc.

Câu chuyện về đội yếu hơn hiện có nhiều chương, với các đội nói trên sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn nhất của họ ở vòng 1/8. Liệu đội nào sẽ đứng vững sau đó? Chúng ta sẽ xem qua nó, và hơn thế nữa, vào lần tới...

Đăng Nguyên

Theo Người đưa tin
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV