tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng

Chia sẻ: 

02/05/2023 - 21:31:00


Lò vi sóng là vật dụng quen thuộc và hữu ích trong căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý có một số thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng.

Trứng

Những thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng - Ảnh 1

Ảnh minh họa, Nguồn ảnh: Internet

Bạn đã từng tự hỏi liệu mình có thể hâm nóng trứng trong lò vi sóng không? Không nên làm điều đó nhé!

Trứng chứa nhiều nước, khi bị làm nóng nhanh và giãn nở mạnh trong lò vi sóng sẽ tạo nên một áp suất từ trong hướng ra ngoài khiến những lớp bao ngoài quả trứng không kịp giãn nở và gây nổ. Nó sẽ làm bẩn lò vi sóng, thậm chí có thể làm bạn bị bỏng.

Mẹo nhỏ:

Cho trứng vào bát thủy tinh hoặc sứ đổ ngập nước, pha thêm chút muối sẽ giúp trứng nóng đều không gây nổ.

Nếu bạn cắt quả trứng thành 4 miếng, bạn sẽ có thể hâm nóng trứng trong lò vi sóng.

Nước

Nếu bạn thiếu kiên nhẫn và không muốn đợi nước trong ấm đun sôi, bạn sẽ cho ngay cốc nước vào lò vi sóng nhưng điều này rất nguy hiểm.

Khi đun nóng nước trong lò vi sóng, nước có thể trở nên quá nóng, dễ bắn lên và khiến bạn bị bỏng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đun nước nóng. 

Hộp đựng thức ăn mang đi

Nếu bạn đựng thức ăn thừa từ đêm qua trong bao bì xốp hoặc hộp đựng thức ăn mang đi, bạn sẽ muốn lấy thức ăn ra khỏi hộp đựng và hâm nóng lại. 

Tuy nhiên khi hâm nóng xốp, các hóa chất độc hại sẽ được giải phóng. Còn hộp đựng thức ăn mang đi có chứa kim loại hoặc nhựa có thể gây hỏa hoạn. Tốt nhất, bạn hãy nhớ kiểm tra hộp đựng thức ăn có an toàn với lò vi sóng hay không

Các loại thịt đã chế biến (xúc xích, thịt muối)

Thịt chế biến không phải là loại thực phẩm bổ dưỡng tối đa, vì chúng chứa nhiều muối, chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản. Khi bạn cho những thứ này vào lò vi sóng, bức xạ trong lò có thể làm tăng mức độ cholesterol của sản phẩm, gây hại sức khỏe. Cách an toàn nhất để chế biến chúng chính là nướng trên bếp nướng hoặc áp chảo trên bếp.

Cà rốt

Cà rốt có thể được nấu chín và làm nóng trong lò vi sóng, nhưng cà rốt sống, đặc biệt là loại có vỏ, có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nếu cà rốt không được rửa đúng cách và còn cặn bẩn, các khoáng chất trong đất bám trên củ này có thể gây ra tia lửa trong lò, còn gọi là hiện tượng phóng điện hồ quang. Hiện tượng này có thể gây ra sự hư hỏng lò của bạn.

Thịt tươi sống

Những thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Dù bạn đang cố gắng nấu một miếng ức gà hay làm nhân thịt bò cho bánh hamburger thì lò vi sóng không phải là lựa chọn tốt khi chế biến thịt sống. Theo chuyên gia dinh dưỡng Megan Byrd: “Lò vi sóng không nấu chín đều, vì vậy một phần của thịt có thể trở nên cực kỳ nóng và khô trong khi phần khác thậm chí chưa được rã đông hoặc nấu chín. Nó có vị rất kinh khủng và không an toàn để ăn!”

Trên thực tế, ngay cả việc cố gắng rã đông thịt sống trong lò vi sóng cũng có thể phá hỏng món thịt do sự chênh lệch nhiệt độ không an toàn. Thay vào đó, “nếu bạn cần rã đông thịt nhanh chóng, hãy ngâm thịt vào nước lạnh”, chuyên gia Byrd gợi ý.

Xốt cà chua

Có thể nhiều người đã gặp phải tình huống này: khi muốn hâm nóng món mì ống thơm ngon còn lại từ hôm trước, bạn cho chén xốt cà chua vào lò vi sóng rồi vặn đồng hồ vài phút, nhưng sau đó bỗng nghe thấy tiếng lục bục và chiếc lò bị bắn đầy những giọt nước xốt màu đỏ.

Hiện tượng này xảy ra là do độ đặc sệt của xốt cà chua khiến các hạt nhỏ li ti của nó khó di chuyển qua lại dễ dàng, làm cho hơi nước sôi tạo ra áp lực tích tụ bên dưới bề mặt cho đến khi “bùng nổ” và làm nước xốt bị bắn lên. Các chuyên gia khuyên rằng nên đun nước xốt trên bếp, vừa đun vừa khuấy để giải phóng bớt áp lực bên trong.

Theo Kinh tế & Đô thị
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV