tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phiên họp UBND tỉnh tháng 1 (lần 2)

Chia sẻ: 

15/01/2024 - 17:56:00


Chiều 15/1, UBND tỉnh họp phiên tháng 1 (lần 2) cho ý kiến vào báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Dương. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp.           

Tại phiên họp, sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương tham gia vào chương trình làm việc năm 2024 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát những nội dung công việc cần đề xuất với tỉnh. Trước mắt ngay trong tháng 1 này, UBND tỉnh sẽ tổ chức 1 cuộc họp chuyên sâu về công tác quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến, hoàn chỉnh chương trình làm việc, báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh  xem xét thông qua để triển khai thực hiện.

Cho ý kiến vào báo cáo tình hình, tiến độ triển khai kế hoạch thực hiện kết luận số 856 của Thanh tra Chính phủ do Thanh tra tỉnh báo cáo và các ý kiến tham gia; Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các sở, ngành, địa phương và cá nhân liên quan đã chủ động thực hiện nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính phủ. Yêu cầu tiếp tục đôn đốc truy thu các khoản kinh phí đã được chỉ ra. Các tập thể, cá nhân liên quan sớm hoàn thành việc kiểm điểm trách nhiệm liên quan.

Tại phiên họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh đề xuất Thủ tướng Chính phủ đối với Dự án khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long gắn với phát triển du lịch trên địa bàn thành phố Chí Linh và tỉnh Hải Dương. Các ý kiến tham gia đề nghị thống nhất tên gọi của dự án; làm rõ lý do và sự cần thiết phải đầu tư; thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Hải Dương tổ chức lập quy hoạch, đề xuất các dự án thành phần liên quan theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Để triển khai được dự án này cần phải đề xuất cơ chế đặc thù thực hiện dự án do Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định làm cơ sở để triển khai thực hiện. Khi tổ chức, triển khai lập quy hoạch cần phải tổ chức hội thảo xin ý kiến các nhà khoa học. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là dự án lớn sẽ giúp Hải Dương biến di sản thành tài sản như ý kiến của Thủ tướng Chính phủ khi thực tế tại Chí Linh trong chương trình về thăm, làm việc tại Hải Dương mới đây. UBND tỉnh giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì sớm có văn bản báo cáo xin ký kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp đó, Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai đầu tư nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 37, đoạn từ Quốc lộ 18 đến Ngã ba An Lĩnh thành phố Chí Linh. Các ý kiến tham gia làm rõ sự cần thiết của việc triển khai dự án tạo sự liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Hải Dương và các tỉnh trong khu vực; thống nhất đề xuất quy mô đầu tư dự án và đề nghị thủ tướng Chính phủ giao cho Hải Dương làm chủ đầu tư, Trung ương hỗ trợ tối thiểu 50% kinh phí để triển khai thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thành dự thảo xin ý kiến trực tiếp của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản trước khi UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ kết luận.   

Cho ý kiến vào báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị quy hoạch tỉnh, xúc tiến đầu tư và đón tiếp Thủ tướng Chính phủ về làm việc tại Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh, xúc tiến đầu tư và đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về làm việc tại tỉnh Hải Dương thành công tốt đẹp. Đó là kết quả từ sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết từ công tác chỉ đạo của tỉnh đến tinh thần vào cuộc trách nhiệm cao của các sở, ngành, đơn vị, địa phương và sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ban ngành Trung ương. Chuỗi sự kiện quan trọng này đã truyền tải hiệu quả các thông tin về quy hoạch, nhất là các chủ trương, định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội và thu hút, mời gọi đầu tư trong và ngoài nước vào Hải Dương; tạo động lực huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển theo mục tiêu và định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển đã được tỉnh đề ra. UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương đề xuất khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của sự kiện chính trị quan trọng này.

          Trong chương trình của phiên họp, UBND tỉnh cũng nghe và cho ý kiến đối với đề xuất Dự án Khu sản xuất kinh doanh tại xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang của Công ty TNHH Kim loại chính xác Việt do Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo; nghe và cho ý kiến đối với báo cáo của thành phố Hải Dương về công tác tổ chức quản lý Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực, thành phố Hải Dương.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 04/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV