tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phòng chống cháy nổ trong sử dụng điện ở doanh nghiệp

Chia sẻ: 

03/11/2022 - 10:12:00


Cháy, nổ thường gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản, thậm chí thương vong cho con người. Đối với các doanh nghiệp, nếu thực hiện nghiêm túc và chủ động triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy (PCCC) sẽ bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, giúp người lao động an tâm làm việc.  

Là đơn vị sản xuất bao bì nhựa với nguyên liệu và sản phẩm là vật liệu dễ cháy nếu để xảy ra chập điện, xác định rõ những nguy cơ này, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bao bì Vina ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng luôn chú trọng tới hệ thống lưới điện nội bộ. Ngoài việc thường xuyên phối hợp với Điện lực Cẩm Giàng kiểm tra máy biến áp, đơn vị còn chủ động kiểm tra hệ thống dây dẫn, tủ điện, hệ thống làm mát, chiếu sáng bảo đảm đúng quy chuẩn, giảm thiểu thấp nhất nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện. 

Cùng chung quan điểm, sử dụng điện không an toàn là một trong những  nguyên nhân dễ dẫn tới cháy nổ, Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu, ở xã Thái Tân  huyện Nam Sách cũng luôn đề cao và chú trọng tới việc sử dụng điện an toàn. Để lưới điện nội bộ bảo đảm các yêu cầu về an toàn, mới đây công ty đã đầu tư kinh phí lắp đặt lại hệ thống dây dẫn điện, tủ điện, bảng điện theo đúng quy chuẩn, đặc biệt chú trọng đến các khâu sử dụng điện nhiều như: thiết bị máy móc ở khâu làm đất, tạo hình, hệ thống điện chiếu sáng, làm mát cho các nhà xưởng, văn phòng.... 

Với phương châm “ lấy khách hàng là trung tâm”, Điện lực Hải Dương thường xuyên kết hợp việc thực hiện dịch vụ điện để kiểm tra hệ thống điện nội bộ cho khách hàng. Đối với những khách hàng có khiếm khuyết tại máy biến áp hỗ trợ khách hàng sửa chữa khắc phục; đối với những khiếm khuyết trong hệ thống lưới điện nội bộ như dây dẫn bị ải, bảng điện có dấu hiệu hở điện, cầu dao lắp đặt không đúng quy cách… đều được nhân viên điện lực nhắc nhở, hướng dẫn cách khắc phục. 

Xác định, phòng, chống cháy, nổ là trách nhiệm không của riêng ai mà là của cả doanh nghiệp, tổ chức và mỗi cá nhân. Để hạn chế thấp nhất rủi ro hỏa hoạn gây ra, ngoài việc chủ động trong phối hợp các khách hàng sử dụng điện, Điện lực Hải Dương còn giành nhiều quan tâm đến việc trang bị thiết bị và kỹ năng PCCC cho cán bộ, người lao động trong đơn vị thông qua các chương trình đào tạo, diễn tập định kỳ. Đây cũng chính là hạt nhân quan trọng phối hợp với các đơn vị trong xử lý hỏa hoạn ở phút đầu, góp phần hạn chế và đẩy lùi nguy cơ cháy, nổ, bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng của doanh nghiệp, người lao động và nhân dân.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV