tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phóng viên quốc tế chia sẻ những điều thú vị về Hải Dương

Chia sẻ: 

16/05/2022 - 09:59:00


Các phóng viên quốc tế khá ấn tượng với nơi tổ chức môn bóng bàn SEA Games 31 cũng như mảnh đất, con người Hải Dương.

 

 

Một nhóm phóng viên của Singapore tác nghiệm tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương

Chu đáo

Những ngày qua, có khoảng 10 phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí các nước trong khu vực Đông Nam Á thường xuyên có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương để phản ánh diễn biến các trận đấu bóng bàn và những hoạt động liên quan.

Có mặt đưa tin trận chung kết đồng đội nữ diễn ra chiều 15.5, anh Chaithakorn Tangsritannawong, phóng viên một tờ báo của Thái Lan tỏ ra ấn tượng với bầu không khí bên trong Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh: “Tuyển Việt Nam không góp mặt trong trận đấu cuối cùng của nội dung này nhưng khán giả thì vẫn có mặt rất đông. Họ hò reo, cổ vũ cuồng nhiệt cho hai đội tuyển nước ngoài mà cứ như cổ vũ cho đội nhà. Chắc chắn tôi sẽ đưa kèm một số hình ảnh về cổ động viên Hải Dương lên bài báo của mình”, Chaithakorn Tangsritannawong nói.

Một đồng nghiệp đi cùng với anh Chaithakorn Tangsritannawong cho biết Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương khá ổn, thích nhất là bầu không khí cuồng nhiệt bên trong mà không nhiều quốc gia trong khu vực có được khi tổ chức môn bóng bàn. Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị khá đầy đủ các điều kiện để vận động viên thi đấu. Phòng báo chí không được hiện đại cho lắm nhưng ưu điểm là rộng, trang bị máy tính, wifi tốc độ cao và điều này giúp phóng viên nước ngoài dễ dàng truyền tải thông tin về nước. “Nếu nhà thi đấu này được thiết kế thêm vị trí cho phóng viên ngồi tác nghiệp trên khán đài nữa thì rất ổn”, phóng viên này góp ý.

Nhiều phóng viên quốc tế cho biết họ cảm nhận rất rõ sự thân thiện của các lực lượng chức năng cũng như người dân có mặt tại nhà thi đấu. Đội ngũ bảo đảm an ninh trật tự chia thành nhiều vòng giúp bảo đảm an ninh trật tự. Các đoàn vận động viên được xe dẫn đoàn đưa đón chu đáo. Lực lượng tình nguyện viên, phiên dịch hỗ trợ rất đắc lực mỗi khi phóng viên cần giúp đỡ.

Anh Kang Wei Wong, phóng viên một kênh truyền hình của Singapore chia sẻ cảm nhận: “Các bạn tình nguyện viên luôn bên cạnh, hỗ trợ nước uống, cung cấp thông tin khi chúng tôi cần giúp đỡ. Cảm nhận của tôi về khâu tổ chức các bạn rất tốt và chu đáo”.

Một phóng viên quốc tế ngồi viết bài ngay tại Trung tâm Báo chí Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương

Sẽ đưa gia đình tới Hải Dương

Anh Silk, phóng viên truyền hình từ Singapore mới lần đầu biết đến Hải Dương nhờ SEA Games 31. Anh nhận xét TP Hải Dương đang phát triển nhưng phố xá khá yên bình, người dân dễ gần, dễ mến. Chiều và tối 14.5, anh cùng đồng nghiệp đã tranh thủ thời gian đi khám phá một vòng thành phố, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của địa phương và sau cùng là tham dự một số sự kiện trình diễn nghệ thuật tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông.

“Bún cá ăn rất tuyệt nhưng tôi cũng nghiện bánh cuốn chả Hải Dương ngay lần đầu thưởng thức. Qua lời giới thiệu của các bạn tình nguyện viên, tôi thấy Hải Dương còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá. Rất có thể trong tương lai gần tôi sẽ đưa cả gia đình sang du lịch Việt Nam và tất nhiên là không thể bỏ qua Hải Dương”, anh Silk nói.

Phóng viên Thái Lan ghi lại khoảnh khắc các nữ tuyển thủ của họ ăn mừng sau khi đánh bại tuyển Singapore trong trận chung kết đồng đội nữ

Chernchoke Soontararak, phóng viên đến từ Thái Lan tham quan các gian trưng bày sản vật Hải Dương trong khuôn viên Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh và tỏ ra rất thích với các sản phẩm của gốm Chu Đậu: “Tôi thích đồ gốm lắm. Qua nhiều nước rồi nhưng tôi chưa bao giờ bị say đắm bởi các sản phẩm như gốm Chu Đậu của Hải Dương. Tôi bận đưa tin các giải đấu khác trên Hà Nội, nếu thu xếp được thì kết thúc SEA Games tôi sẽ về khám phá gốm Chu Đậu. Trong trường hợp không có thời gian thì tôi sẽ cùng bạn bè hoặc người thân tới đây trong lần sang Việt Nam kế tiếp”.

Hôm nay 16.5, môn bóng bàn tại SEA Games 31 tạm nghỉ để các tay vợt xả hơi, khám phá nhiều hơn về đất và người Hải Dương. Ban Tổ chức địa phương đã bố trí một số tour du lịch trong tỉnh để các đoàn vận động viên quốc tế đăng ký. Một số phóng viên quốc tế cho biết họ sẽ theo đoàn vận động viên để có thể khám phá nhiều hơn về vùng đất này.

Tiến Mạnh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV