tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quy định 144-QĐ/TW: Thước đo để đánh giá, sử dụng cán bộ, đảng viên

Chia sẻ: 

03/06/2024 - 08:52:00


Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144). 

Khi nghiên cứu, cán bộ, đảng viên tỉnh Đắk Lắk cho rằng, Quy định số 144 được ban hành rất kịp thời; không chỉ là chuẩn mực để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi”, “tự sửa” không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân mà còn là những tiêu chuẩn để sàng lọc, sử dụng cán bộ của Đảng.

Cán bộ phải gần dân, hiểu dân

Chú thích ảnh
Ông Bùi Ngọc Thảo, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tâm huyết với Quy định 144 của Trung ương. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Ông Bùi Ngọc Thảo (gần 45 năm tuổi Đảng), Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đánh giá, Quy định số 144 của Bộ Chính trị như "một thước đo" để mỗi cán bộ, đảng viên tự xem và răn mình, “tự soi” khiếm khuyết, thiếu sót để phấn đấu hoàn thiện hơn, xứng đáng là công bộc của nhân dân.

Theo ông, cán bộ, đảng viên phải nêu gương về đạo đức cách mạng. Cán bộ là gốc của mọi công việc. Cán bộ chính là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Để làm tốt vai trò này đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải đủ đức, đủ tài, đặc biệt là cán bộ thực sự gương mẫu, làm mực thước để quần chúng nhân dân noi theo. Cán bộ, đảng viên phải giữ gìn đạo đức cách mạng: Trung với nước, hiếu với dân, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư; thực sự là tấm gương sáng để nhân dân noi theo; khắc phục tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái, biến chất, tự diễn biến, tự chuyển hóa, chưa thật sự gương mẫu.

Theo đảng viên Bùi Ngọc Thảo, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu gương gần dân, sát dân, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân. Nhân dân là nhân tố quyết định góp phần tạo nên sức mạnh của Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên biết gần dân, sát dân, làm để dân tin, dân phục, dân yêu. Muốn vậy, trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải biết yêu dân, kính dân, hiểu dân, phải gắn bó với cơ sở, với thực tiễn.

Theo ông, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò nêu gương trong xây dựng ý chí, khát vọng phát triển đối với bản thân, cơ quan, đơn vị mình; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, tự giác nêu gương cần kiệm, liêm chính, lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Mỗi cán bộ, đảng viên tự nêu gương sáng. Hàng triệu đảng viên là những tấm gương sáng thì toàn Đảng ta sẽ thực sự trong sạch, vững mạnh, gắn bó máu thịt với nhân dân.

Tiêu chuẩn để sử dụng cán bộ hiệu quả, chất lượng

Chú thích ảnh
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk Lê Đình Hoan tâm huyết với Quy định 144 của Trung ương và đóng góp ý kiến để thực hiện hiệu quả Quy định 144. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Theo Thạc sỹ Lê Đình Hoan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, Quy định số 144 đã hệ thống hóa toàn bộ các quan điểm của Đảng ta về vấn đề xây dựng đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên để tập hợp, tập trung trong một văn bản.

Quy định số 144 có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, đảng viên và đối với toàn Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo, trực tiếp giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tiến hành phổ biến, triển khai, thực hiện một cách đồng bộ, truyền tải những nội dung quan trọng này đến tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lập kế hoạch, dự kiến khoảng cuối tháng 6/2024 sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến để Quy định số 144 đến hơn 87.000 đảng viên trong toàn bộ Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Mỗi chi bộ, đảng bộ tiếp tục tổ chức để sinh hoạt định kỳ hoặc sinh hoạt chuyên đề để triển khai các nội dung này. Cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk sau khi được phổ biến, tuyên truyền nắm rõ nội hàm của những tiêu chuẩn, chuẩn mực về đạo đức cách mạng.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng, Quy định số 114 làm cơ sở để tổ chức Đảng và nhân dân đánh giá con người của mỗi cán bộ, đảng viên; từ đó giúp cho tổ chức Đảng phát hiện sớm để xây dựng quy hoạch, lựa chọn cán bộ và sử dụng cán bộ hiệu quả, chất lượng.

Tỉnh Đắk Lắk có 49 dân tộc sinh sống với nhiều cán bộ, đảng viên ở các vùng miền khác nhau với nhận thức khác nhau. Tuy nhiên, Quy định số 144 là tiêu chuẩn chung, là thước để đo lường tất cả hành vi; từ đó, thống nhất hành động để tạo sức mạnh của toàn Đảng.

Chú thích ảnh
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk Trần Quang Tân tâm huyết với Quy định 144 của Trung ương và đóng góp ý kiến để thực hiện hiệu quả Quy định 144. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Khi học tập, nghiên cứu và triển khai đến các tổ chức Đảng trực thuộc, ông Trần Quang Tân, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho rằng, Quy định số 144 rất cần thiết, phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Trong bối cảnh đang chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, công tác nhân sự rất quan trọng. Vì vậy, trên cơ sở Quy định số 144, cán bộ, đảng viên cần có chuẩn mực, đạo đức nghiêm túc và thực hiện tốt trách nhiệm của người đảng viên theo Điều lệ Đảng.

Theo ông Trần Quang Tân, Đảng bộ Khối đã chuyển quy định này trên mạng nội bộ để cấp ủy, đảng viên được biết, nghiên cứu và học tập. Tới đây, Trung ương và Tỉnh ủy ban hành quyết định, phổ biến, quán triệt quy định này, Đảng bộ Khối sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch để phổ biến, quán triệt đến lãnh đạo các tổ chức Đảng và đảng viên. Các chi bộ coi đây là một đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng.

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức Đảng xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 144 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức Đảng. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các ban Đảng, cấp ủy các tổ chức Đảng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuẩn mực này đối với đảng viên, đưa vào nội dung sinh hoạt thường kỳ để đánh giá cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng cuối năm.

Đảng ủy Khối cũng đưa các tiêu chuẩn trong Quy định số 144 vào xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên; đồng thời đưa vào báo cáo định kỳ đánh giá tổng kết công tác xây dựng Đảng bộ Khối nói chung cũng như các tổ chức Đảng, chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng Khối nói riêng, từ đó đưa ra phương hướng hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 21/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV